Home » Ảnh đẹp, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Nước Anh kỳ vĩ nhìn từ trên cao
Hơn 100 bức ảnh về phong cảnh hùng vĩ và cảnh quan đô thị nước Anh sẽ được trưng bày trên đường phố tại trung tâm thành phố Bath, từ ngày 28/9 tới cuối tháng 2 năm sau.

Từ những đường bờ biển quanh co hay các ngọn núi sừng sững tới những trung tâm mua sắm sầm uất và các trạm phát điện đồ sộ, triển lãm “Britain from the Air” nhằm ca ngợi sự phong phú giàu có trong cảnh quan thiên nhiên nước Anh.

anh1

Toàn cảnh cây cầu cạn Glenfinnan lượn vòng qua cao nguyên West mang theo đường xe lửa được coi là có tuyến đường lãng mạn nhất nước Anh. Được hoàn thành năm 1901, tuyến đường dài 263 km vừa được bầu chọn là đường ray tàu hỏa hàng đầu thế giới.

anh3

Cánh đồng cây táo gai hình trái tim ở Oare, Wiltshire. Cây táo gai là loại quả có hương vị ngọt thơm có thể làm thành mứt, siro, thạch hoặc các loại hương liệu khác. Có khoảng 2.300 loài táo khác nhau ở Anh nhưng 70% số táo người dân thường mua là nhập khẩu.

anh4

Con ngựa trắng trên cánh đồng ở Uffington, Oxfordshire. Hình khắc cổ xưa này có từ thời đồ đồ Đồng, với kích thước 110x38,5 m, nó cũng là hình khắc dài nhất trong nước. Tác phẩm được tạo ra bằng cách khắc các đường rãnh lên sườn đồi và lấp các đường rãnh đó bằng bột đá phấn trắng.

anh5

Chú ngựa con Sultan, tác phẩm điêu khắc hiện đại ở Caerphilly, Wales. Hình khắc này được lấy tên từ một chú ngựa được yêu thích ở các mỏ than địa phương, dài 200 m. Được tạo ra từ đá phiến sét lấy từ mỏ than, hình ảnh gợi nhớ về một nền công nghiệp trong quá khứ đã thay đổi nước Anh.

anh6

Đấu trường La Mã tại Gloucestershire. Người dân của thị trấn La Mã Corinium cổ xưa (nay là Cirencester) chắc hẳn đã rất tự hào về đấu trường này Có từ thế kỷ 2, nơi đây có thể đã chứa 8.000 người xem - toàn bộ dân số Corinium - đến thưởng thức các màn thi đấu và trình diễn khác nhau.

anh7

Arbor Low được cho là công trình thời đồ Đá tinh xảo nhất ở miền bắc nước Anh. Nó còn được coi là "Stonehenge của miền bắc". Nằm ở công viên quốc gia Peak ở Derbyshire, công trình đã được con người sử dụng từ hơn 5.000 năm trước.

anh8

Khối đá dài như sợi chỉ tạo nên xương sống của đảo Wight và vươn dài ra giữa biển tạo nên một cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Nhưng một cơn bão vào năm 1764 đã phá vỡ dãy đá này và đỉnh của các khối đá chỉ có thể nhìn thấy khi thủy triều thấp.

anh9

Bãi biển Chesil là một trong những đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới, như một dải lụa chảy dài với chiều rộng 160 m. Nó phân tách biển Chesil với phá Fleet ở bên trong.

anh10

Xưởng đóng tàu Camell Laird ở Merseyside. Trong hơn 185 năm kể từ khi ra đời, xưởng đóng tàu này đã hạ thủy 1.350 con tàu tại sông Mersey, trong đó có con tàu bằng thép đầu tiên của thế giới Ma Robert, ra đời năm 1858.

anh13

Đầm lầy Morston ở Norfolk là một hàng rào tự nhiên bảo vệ đường bờ biển khỏi các trận bão quét và sạt lở đất. Một đầm lầy muối có thể giảm tác động của sóng biển tới 95%.

anh12

Trung tâm mua sắm Bluewater ở Kent. Khu thương mại này được mở cửa năm 1999 và là trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu lúc bấy giờ. Kể từ đó, 330 cửa hàng đã đón nhận hơn 250 triệu lượt khách, gần gấp 5 lần dân số nước Anh.

anh14

Mê cung Longleat ở Wiltshire, được tạo ra từ năm 1975 từ hơn 16.000 cây thủy tùng. Nơi đây đặc biệt ở chỗ nó gồm 3 chiều. Cánh đồng có các cây cầu để khách tham quan có thể nhìn mê cung từ trên cao và tận hưởng vẻ đẹp kỳ bí của nó, cũng như tìm ra con đường dễ dàng để đi vào trung tâm. Rất nhiều người đã mắc kẹt trong lộ trình mê cung dài 3 km này.

anh15

Vẻ đẹp tuyệt vời của Norfolk Broads - gồm 12 hồ lớn và 24 hồ nhỏ với hơn 200 km sông và mương. Nơi đây là một trong những khu vực đa sinh học quan trọng nhất châu Âu.

Song Minh
(theoTelegraph)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc