Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Cuộc sống số » Thế giới đứng trước nguy cơ đại tuyệt chủng mới

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Macquarie, Australia cho thấy, thế giới đang đối mặt với một đợt đại tuyệt chủng sinh vật với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay.

Quy mô và mức độ của đợt đại tuyệt chủng này vượt xa so với đợt đại tuyệt chủng của khủng long. (Nguồn: Internet)

Trong quá trình nghiên cứu số liệu của 100.000 hóa thạch khủng long trên khắp thế giới, tiến sỹ John Alroy thuộc Đại học Macquarie đã phát hiện, một đợt đại tuyệt chủng sinh vật mới đang trong quá trình thai nghén. Quy mô và mức độ của đợt đại tuyệt chủng này vượt xa so với đợt đại tuyệt chủng của khủng long.

Tiến sỹ Alroy chỉ ra đợt đại tuyệt chủng mới này sẽ xảy ra không phải do sự va chạm giữa hành tinh và Trái Đất mà là do nhân tố “con người.”

Cụ thể ở đây là các nhân tố như sự lạm dụng các loại phân bón và thuốc trừ sâu, ô nhiễm môi trường và chặt phá rừng bừa bãi đều là những nguyên nhân gây ra đợt đại tuyệt chủng mới.

Ngoài ra, sự biến đổi khí hậu toàn cầu và tốc độ tăng trưởng dân số thế giới nhanh cũng là một trong những “thủ phạm hàng đầu” gây ra đợt đại tuyệt chủng mới.

Đợt đại tuyệt chủng này nghiêm trọng hơn nhiều so với đợt tuyệt chủng của khủng long cách nay 65 triệu năm, tuy nhiên, quy mô của nó nhỏ hơn so với đợt đại tuyệt chủng sinh vật cách ngày nay 250 triệu năm./.

Theo vietnam+

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc