Home » Xã hội » Tiết lộ bí mật về đội quân 3.000 sát thủ của CIA

Cuốn sách mới nhất của một nhà báo được xem là quyền lực nhất nước Mỹ cho biết CIA đang điều hành một mạng lưới gồm 3.000 sát thủ có nhiệm vụ bí mật thủ tiêu các lãnh đạo của Taliba và tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Cuốn sách của nhà báo Bob Woodward

Cuốn sách của nhà báo Bob Woodward

Nhà báo Woodward của tờ “Bưu điện Washington” cho biết, mạng lưới sát thủ này không chỉ hoạt động ở Afghanistan mà còn dọc theo khu vực biên giới với nước láng giềng Pakistan.

Mặc dù nhiều người biết rằng Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hiện đang chỉ đạo một số nhóm tay súng bí mật ở Afghanistan, song số lượng thực sự của các tay súng này chưa bao giờ được tiết lộ công khai.

Trong cuốn sách mang tên “Cuộc chiến của Obama”, nhà báo Woodward mô tả lực lượng sát thủ này là một đội quân cực kỳ tinh nhuệ và được đào tạo bài bản.

Đạo quân này được chia thành từng biệt đội chống khủng bố riêng rẽ và hạ thủ thành công nhiều tay súng Taliban chống lại binh lính hỗ trợ quốc tế và binh sĩ địa phương tại Afghanistan.

Với nhiệm vụ trừ khử những kẻ đầu sỏ của Taliban, ký giả Woodward cho rằng có một vài thành viên của đội ám sát đang hoạt động dưới vỏ bọc là tay chân thân cận của các thủ lĩnh của phiến quân.

Đạo quân ám sát của CIA gợi nhắc lại các chiến dịch bí mật do cơ quan này tiến hành vào thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Vào thời điểm đo, CIA cũng tuyển mộ và chỉ huy một đội quân bí mật tại Afghanistan nhằm tìm diệt trùm khủng bố Bin Laden.

L.A

Theo Independent

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc