Home » Xã hội » Cảnh sát bị tước quân tịch vì liên quan đến vụ truy sát
Ngày 15/11, Công an Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trung Kiên (22 tuổi, ở phường Phúc La, quận Hà Đông) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Kiên nguyên là thiếu úy công tác tại Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Anh này đã bị tước quân tịch. Bị can này được xác định là liên quan đến vụ truy sát tại ngõ 302 đường Láng, quận Đống Đa, làm một người chết

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra còn khởi tố các bị can Nguyễn Anh Tuấn (29 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì) Nguyễn Tân Tiến (25 tuổi, quê ở Nghệ An), Lê Trường Thành (29 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) về các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm.

Con ngõ, nơi xảy ra án mạng.
Con ngõ, nơi xảy ra án mạng.

Điều tra ban đầu cho thấy, Chu Mạnh Hòa (tức Hòa “Tầu”, 36 tuổi) nợ của Kiên gần 250 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Kiên nhiều lần đòi nhưng không được. Chiều ngày 10/11, Kiên nhờ Tuấn, Tiến, Thành đến nhà Hòa “Tầu” đòi nợ.

Lúc đó Hòa không có nhà, Kiên đã nhắn lại hôm sau sẽ quay lại. Trước khi bỏ đi, chúng để lại lời đe dọa, nếu Hòa không trả sẽ phải chịu hậu quả. Đến 19h ngày 11/11, Kiên cùng đồng bọn quay lại nhà Hòa và bị nhóm của Hòa phục sẵn, dùng dao, ông tuýp đánh gây thương tích.

Sau đó, nhờ có sự giúp sức của Phạm Quốc Vinh, cả nhóm đến ngõ 302 nơi Hòa “Tầu” sống để trả thù. Vinh cùng một số tên khác đi xe BMW tới nơi rồi xông vào Hòa đâm, chém liên tiếp. Cơ quan công an đã đến hiện trường, thu giữ được nhiều dao, ống tuýp cùng một khẩu súng tự chế và 18 viên đạn. Hòa “Tầu” được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn nhưng đã tử vong sau đó. Có 4 người khác tham gia vụ “hỗn chiến” đã bị thương.

Tại bệnh viện, hàng trăm người đã tụ tập xô xát với nhau, một người bên phía Kiên bị chém trọng thương. Cảnh sát đã phải huy động cả trăm chiến sĩ, lập hàng rào và phải nổ súng, đám đông mới giải tán.

Sau khi gây án, ngày 14/11, Vinh ra đầu thú tại Công an quận Đống Đa. Hiện, cảnh sát tiếp tục làm rõ kẻ gây ra cái chết cho Hòa “Tầu”.

Việt Dũng

Theo ngoisao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc