Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » “Lộ” nguồn gốc biển xe tứ quý vụ “phun mưa” vào mặt CSGT

Hôm nay, 11/10, Trung tá Nguyễn Văn Tài – Đội trưởng cảnh sát giao thông số 3 (CATP) cho biết đã xác minh được nguồn gốc chiếc biển tứ quý 29Z4-6666 gắn trên chiếc xe SH bị giữ trước đó 1 tuần trong vụ “phun mưa” vào mặt CSGT.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 4/10, tại ngã tư Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng, tổ cảnh sát giao thông số 3 Công an Hà Nội phát hiện chiếc xe máy SH mang biển tứ quý 6666 có dấu hiệu vi phạm đã dừng xe kiểm tra.

Cơ quan chức năng đã làm rõ nguồn gốc chiếc biển số tứ quý của chiếc xe vi phạm.

Người cầm lái xe biển tứ quý đã không đưa ra được các giấy tờ liên quan. Trung úy Quách Anh Tuấn cho biết, chiếc xe trên là xe đời mới, trong khi đó, biển số cũ. Người cầm lái đã có hành vi lăng mạ, “phun mưa” vào mặt Trung uý Tuấn.

Sau 1 tuần xác minh, cơ quan chức năng làm rõ, chiếc biển tứ quý trên là của một phụ nữ ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Số khung và số máy không trùng với chiếc xe SH bị tạm giữ.

Chủ biển số này cho biết, năm 2007, chị có mua chiếc Spacy và đăng ký biển tứ quý trên. Tháng 4 vừa qua, chị bán ở chợ xe máy Dịch Vọng và chiếc xe bị bán qua nhiều chủ nên cảnh sát chưa xác định được người mua cuối cùng.

Điều tra tại Phòng CSGT cho thấy, số máy và số khung chiếc xe SH không có trong cơ sở xe máy dữ liệu vật chứng. “Chiếc biển số trên là biển thật nhưng gắn không đúng với số hoặc ký hiệu trong giấy đăng ký” – Trung tá Tài cho biết.

Cũng theo Trung tá tài, ngoài việc chưa xuất trình đăng ký xe, giấy tờ liên quan, chủ chiếc SH còn khai địa chỉ “ma”. Theo biên bản lời khai hôm đó, chủ xe khai là Nguyễn Trình Thành Phương, ở tập thể điện lực, Phúc Xá, Ba Đình. Tuy nhiên, công an phường sở tại khẳng định không có người như trên sinh sống tại khu tập thể này.

Theo cơ quan chức năng, chủ chiếc xe SH mắc 3 lỗi: không có gương chiếu hậu, không đăng ký xe, không giấy phép lái xe. Riêng về hành vi “phun mưa”, có lời nói xúc phạm, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo luật. Tiền phạt ở mức 2-3 triệu đồng cho hành vi này.

(Theo dantri.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc