Home » Thời Trang - Điện Ảnh, Văn hóa » “Bữa tiệc phim” nhiều màu sắc
Tối 17/10 Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần thứ I đã khai mạc tại Hà Nội. Trong 5 ngày diễn ra liên hoan (từ 17-21/10), sẽ có 67 phim của gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ được trình chiếu tại 3 cụm rạp ở Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Megastar và Platinum Cineplex). Có khá nhiều phim hay và khán giả Việt Namcó cơ hội thưởng thức những phim này với giá vé ưu đãi.

Diễn viên Đỗ Hải Yến và nam diễn viên Dustin Nguyễn tham dự khai mạc LHP quốc tế Việt Nam lần thứ I.

Phong phú và khác lạ là nét đặc sắc của 25 bộ phim đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trong hạng mục Điện ảnh thế giới. Bên cạnh những phim nghệ thuật sâu sắc, nhiều phim trong chương trình Điện ảnh thế giới thuộc dòng phim giải trí hấp dẫn, lôi cuốn số đông khán giả. 25 phim là 25 cuộc du hành vào những thế giới khác bằng những cách tiếp cận và khám phá thực tế không giống nhau. Khán giả Việt Nam có thể có được cái nhìn tổng quát về sự phong phú của điện ảnh thế giới – từ những nền điện ảnh quen thuộc như Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc đến những nền điện ảnh lạ như: Romania, Thái Lan, Phillipines, Luxembourg, Bangladesh, Ba Lan, Venezuela và cả sự trở lại mới mẻ của những nền điện ảnh từng một thời gắn bó với khán giả Việt Nam như: Nga, Ấn Độ, Iran… Với điện ảnh Trung Quốc, người xem sẽ gặp lại Trương Nghệ Mưu ở bộ phim Chuyện tình cây táo gai. Cũng đến từ Trung Quốc, bộ phim Chậm thì chết của đạo diễn Đông Nhĩ Thăng – một trong những người vực dậy nền điện ảnh Hồng Kông và giành khá nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế thuộc thể loại hành động, hồi hộp xoay quanh số phận của nhà vô địch bắn súng Ken Quan Hữu Bác. Cùng thể loại, Ảo giác là “con đẻ” của đạo diễn Cristián Jiménez đến từ Chile – đạo diễn của rất nhiều phim ngắn, trong đó có El Tesoro de los Caracoles và XX giành nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim ở Chile, Đức, Pháp và Mỹ.

Điện ảnh Bangladesh tham dự chương trình với bộ phim Bên kia ánh hào quang của đạo diễn Golam Rabbany Biplob, người sở hữu khá nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và hiện là Tổng thư ký Liên đoàn Quốc tế về điện ảnh (một tổ chức quy mô toàn cầu của các câu lạc bộ điện ảnh). Mang một màu sắc khác, điện ảnh Ba Lan giới thiệu bộ phim hành động Trò đùa của đạo diễn Jan Hryniak kể về những âm mưu lừa đảo của hai nhân vật được xem là trí thức.

Với 6 bộ phim được trình chiếu, điện ảnh Pháp trở thành nền điện ảnh nước ngoài hiện diện đông đảo nhất tại Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần thứ I. Cùng đó, trong chương trình Tiêu điểm sẽ dành riêng cho điện ảnh Pháp với sự tham gia của 5 bộ phim mới được sản xuất và tạo được nhiều tiếng vang như: Đại dương, Phỉnh tình, Coco Chanel & Igor Stravinsky, Nhóc tì và Nhóc Nicolas.

Tại các liên hoan phim quốc tế trên thế giới, các buổi công chiếu phim luôn là những sự kiện nổi bật. Tại Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần thứ I, bộ phim được chọn công chiếu là Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Đây là một trong những bộ phim Việt Nam được mong đợi nhất năm 2010. Bộ phim được trình chiếu trong hạng mục Phim mới của Liên hoan phim Pusan vừa diễn ra tại Hàn Quốc. Cùng với sự kiện ra mắt phim, điện ảnh Việt cũng giới thiệu đến bạn bè quốc tế và khán giả nhà 15 bộ phim trong chương trình Điện ảnh Việt Nam đương đại. Đây là các phim được sản xuất  trong vòng 5 năm trở lại đây, đã gặt hái được ít nhiều thành công tại các liên hoan phim  trong nước, quốc tế và có doanh thu tại rạp: Đừng đốt, Dòng máu anh hùng, Huyền thoại bất tử, Trăng nơi đáy giếng, Mùa len trâu, Trái tim bé bỏng, Sống trong sợ hãi, Chơi vơi…

Tối 21/10, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho Phim truyện nhựa hay nhất và các giải: Phim ngắn xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc, Diễn viên nữ chính xuất sắc, giải thưởng của Netpac và giải thưởng do báo chí bình chọn.

VÂN ANH (tổng hợp)

Theo Baophuyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc