Home » Thể thao » Man City – Arsenal: Nối dài kỉ lục buồn
Bước vào trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 9 có ý nghĩa quan trọng trong cuộc cạnh tranh thứ hạng với Man City, Arsenal lại không có được lực lượng tốt nhất ở hàng phòng thủ. Không loại trừ khả năng điều đó sẽ góp phần kéo dài kỉ lục buồn của Arsenal trên sân khách trong mùa giải năm nay…

Man City – Arsenal: Nối dài kỉ lục buồn

Sau cuộc ngược dòng trước Birmingham tại Premier League hồi cuối tuần trước, Arsenal tiếp tục có một chiến thắng vùi dập Shaktar tại Champions League. Cùng với đó, đội trưởng Cesc Fabregas đã trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương. Đó quả thực là những tin vui đối với Arsenal trước chuyến hành quân đến City of Manchester.

Nhưng thực tế, niềm vui đó chưa đủ để xua tan nỗi lo của HLV Arsene Wenger về hàng thủ vào thời điểm này. Dù đã tăng cường thêm 2 trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, song hàng thủ Arsenal lại đang thi đấu quá tệ. Sau 8 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã để thủng lưới tới 10 bàn, chỉ duy nhất trong chiến thắng 6-0 trước Blackpool là giữ sạch lưới. Trong những trận đấu quan trọng như cuộc đối đầu sắp tới với Man City, sự chắc chắn nơi hàng thủ đôi khi lại chính là yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng.

Nhìn xa hơn chút nữa, thì hàng phòng ngự của Arsenal đang có vấn đề mỗi khi thi đấu trên sân khách. Tính tổng cộng, Pháo thủ đã trải qua 15 trận đấu xa nhà mà không một lần nào giữ sạch lưới. Vậy thì trước một đối thủ lì lợm như Man City, Arsenal sẽ có cơ hội nào kiếm điểm tại City of Manchester đêm nay? E rằng khó.

Khó không chỉ bởi thành tích đối đầu yếu kém của Arsneal tại Eastlands: thua 4 trong 5 trận đấu tại đây, mà còn bởi phong độ hiện tại của Man City là rất tốt. Hiện tại, The Citizens đang xếp thứ 2 tại Premier League, chỉ kém đội dẫn đầu Chelsea 2 điểm. Và không như Arsenal, Man City đang sở hữu một hàng thủ rất chắc chắn khi mới chỉ thủng lưới 4 bàn kể từ đầu mùa giải. Chính sự lì lợm ở khâu phòng ngự đã làm nên chiến thắng của thầy trò Mancini trước Chelsea, kẻ đã từng nghiền nát mọi đối thủ tại Premier League mùa này.

Trong khi đó ở trên hàng công, Carlos Tevez vẫn đang thể hiện được vai trò “đầu tầu”, kể cả về tinh thần lẫn hiệu quả thi đấu. Chưa bao giờ người ta thấy tiền đạo người Argentina thiếu nhiệt, kể cả khi có xung khắc với HLV. Còn về hiệu quả, Tevez đang sở hữu một hiệu suất làm bàn rất đáng nể: ghi 18 bàn trong 19 trận đấu gần đây của Man City. Cũng chính Tevez là người đã kéo đổ hàng phòng ngự vững chãi nhất Premier League của Chelsea bằng một pha đi bóng từ tận giữa sân. Và khi đã được cho nghỉ để dưỡng sức ở trận đấu giữa tuần qua tại Europa League, chắc chắn Tevez sẽ rất sung mãn cho màn tiếp đón Pháo thủ đêm nay. Khi đó, hàng phòng ngự của Arsneal với một Koscielny vừa trở lại sau chấn thương và một Squillaci không thực sự nhanh nhẹn sẽ khó có thể đứng vững tại City of Manchester. Và kỉ lục buồn trên sân khách của Arsenal sẽ tiếp tục được nối dài…

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart;, Boateng, Lescott, Kompany, Bridge; Milner, Barry, De Jong, Silva; Tevez, Adebayor.

Arsenal: Fabianski; Sagna, Djourou, Squillaci, Gibbs; Song, Diaby; Nasri, Fabregas, Arshavin; Chamakh.

Theo:xzone, xaluan.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc