Home » Thể thao » MU – Man City, trên cả hận thù
Một chiến thắng tối thứ bảy tuần này không chỉ đem đến cho hai đội bóng thành Manchester cảm giác hả hê đơn thuần, mà có thể còn giúp họ tiến thêm một bước dài trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh.

Mỗi cặp đấu được gắn với cụm từ derby (giữa những đội bóng cùng thành phố) thường được chú ý hơn bình thường. Và điều đó ngày càng trở nên đúng với những gì đang diễn ra ở thành Manchester. Nơi đó hai đội bóng thể hiện sự khác nhau đến mức trái ngược, từ màu sắc áo đấu đến truyền thống lịch sử hoặc kể cả cung cách tiêu tiền hiện nay. Tất cả những khác biệt đó dẫn đến hận thù ngày càng sâu sắc giữa hai đội bóng.

Chính vì thế không lúc nào họ không hậm hực nhau hoặc tìm mọi cách dù nhỏ nhặt để bêu riếu nhau. Chẳng thế mà ngay như Carlos Tevez, từng là một cầu thủ rất được yêu thích khi còn ở MU, khi sang Man City đã lập tức bị xem như kẻ thù trong mắt những người ở Old Trafford. CĐV hoặc thậm chí là đồng đội cũ đã la ó, chế nhạo anh – như từng làm trong trận đấu mùa trước. HLV Alex Ferguson cũng đã ví Man City như một gã hàng xóm ồn ào.

Những cuộc đối đầu giữa MU và Man City luôn rất căng thẳng.

Nhưng, derby Manchester bây giờ không chỉ có hận thù cảm tính. Thực tế cho thấy rằng ý nghĩa của nó đang rất lớn – thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng được mất của mỗi đội trong cuộc đua vô địch. MU vẫn hùng mạnh, nhưng Man City đã đủ lớn mạnh để trở thành một đối trọng.

Hiện tại khoảng cách giữa hai đội chỉ là 5 điểm (MU còn một trận đấu bù – gặp Chelsea). Đó không phải là khoảng cách không thể san lấp, nhất là khi mùa giải còn chừng một phần ba chặng đường.

Một chiến thắng tối nay có thể giúp Man City nhìn thấy rõ hơn con đường đến với chức vô địch quốc gia lần đầu tiên sau 43 năm. Còn với, nếu có một kết quả như ý, họ có thể sẽ gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai lên thành 7 điểm và nhờ đó sẽ củng cố thêm cho cơ hội vô địch lần thứ 19 trong lịch sử.

MU (áo đỏ) cần phải đứng dậy ngay sau cú vấp váp vòng đấu trước.
MU (áo đỏ) đang có cơ hội lớn để trở thành đội bóng đầu tiên giàn 19 chức vô địch quốc gia Anh.

Trước cuộc đối đầu tối nay, hai đội bóng đều có lợi thế nhưng cũng có những bất cập. MU được thi đấu trên sân nhà – nơi họ chỉ thua Man City duy nhất một lần trong 26 cuộc đối đầu gần đây. Trên sân Old Trafford mùa này giành đến 37 điểm trong tổng số 39 điểm tối đa ở những trận đã đấu (nhiều hơn đến 10 điểm so với đội đứng thứ hai ở hạng mục tương tự). Thậm chí tại đây MU đã không để thủng lưới bàn nào trong hiệp một suốt từ tháng 4/2010.

Tuy nhiên MU tối nay sẽ không có trung vệ Rio Ferdinand và Jonny Evans vì chấn thương. Javier Hernandez “Chicharito” có thể sẽ không thể góp mặt do trở lại đội muộn do loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua. MU cũng đã đứt mạch trận bất bại sau khi bất ngờ để thua Wolverhampton cuối tuần trước.

Mancini tuyên bố trước trận đấu rằng Man City sẽ sớm trở thành đội bóng số một thế giới.
Mancini tuyên bố trước trận đấu rằng Man City sẽ sớm trở thành đội bóng số một thế giới.

Man City đang đạt phong độ cao. Đặc biệt là khi có Tevez. Trong 25 trận cựu cầu thủ của MU ghi bàn, Man City đều không thua (trong đó có 23 chiến thắng). Và như Tevez từng nói anh rất có động lực khi gặp lại MU, trong 6 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, thủ quân của Man City đã ghi 4 bàn vào lưới đội bóng cũ.

Hiện nay cô con gái út của Tevez (một tuổi) đang được chăm sóc do đứt hai ngón tay sau khi bị kẹt vào cánh cửa. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn yêu cầu ban lãnh đạo cho thi đấu. HLV Roberto Mancini dẫu vậy chưa biết có thể sử dụng tiền đạo Mario Balotelli cũng như tiền vệ phòng ngự Nigel de Jong hay không.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc