Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Thầy Tô ôm đầu xem trận đấu của U23 Việt Nam

Đến muộn khi trận đấu đã bắt đầu, HLV Calisto nhận được những chàng pháo tay từ rất đông khán giả có mặt trên khán đài A sân Thống Nhất. Bấy giờ, U23 Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng.

Ông ngồi ở hàng ghế VIP theo dõi trận đấu. Dưới cabin, ông giao toàn quyền cho trợ lý Phan Thanh Hùng chỉ đạo học trò. Người ta thấy ông lúc ngồi khoanh tay chăm chú, lúc đưa tay lên má xoa mặt. Không một biểu hiện vui mừng khi các học trò ghi bàn mà ngược lại, đôi khi thấy ông ôm đầu đầy suy nghĩ.


Khi thấy những điểm bất ổn, thầy Tô luôn có nhiều sắc thái để biểu hiện. (Ảnh: Quang Minh)

Pha bóng Tấn Trường sút phạt và “biếu” không bàn thắng cho U23 Malaysia, ông chết lặng. Kể từ đó, U23 Việt Nam mất thế trận trên sân và ông thì cứ như lửa đốt. Liên tục những pha kèm người đuối thế của Long Giang, những pha chuyền bóng hỏng của Hoàng Quảng hay nhưng cú đổi cánh năm ăn năm thua của Thái Dương, Thanh Hưng, Danh Ngọc càng khiến ông bất an.

Hết trận, ông lao ngay xuống sân và gặp trợ lý Phan Thanh Hùng với một tờ giấy chốt các vị trí. Trợ lý Phan Thanh Hùng tiết lộ trong phòng họp báo: “HLV Calisto đã chỉ cho tôi những điểm thi đấu không ổn. Ông ấy bảo, đáng ra cần phải chỉ đạo các học trò giữ bóng nhiều hơn thay vì chuyền vội và chuyền ẩu. Là trợ lý của HLV Calisto nên ông Hùng hiểu ngay. Không có cái tên nào được ông thầy người Bồ nhắc tới, nhưng chỉ cần thầy Tô chốt điểm trên sân là tôi biết phải làm gì”.

Hết trận, ông Tô còn gặp riêng Hoàng Quảng và nói với anh về cách thi đấu. Hoàng Quảng đã phải phân bua với ông và cho biết thể lực của mình không đảm bảo. Ông cũng nói với Hoàng Danh Ngọc về những cú tạt bóng hay cách thực hiện ý đồ thiếu chuẩn xác.

Những tưởng U23 Việt Nam đã có một cuộc trả món nợ Vientiane dũng mãnh nếu nhìn vào sự áp đảo mà các học trò ông Tô tạo ra ở hiệp 1. Thế nhưng nó cứ đuối dần trên từng vị trí để rồi chúng ta rời sân với chiến thắng sát nút 2-1 cùng những phút cuối trận đá cầm chân kéo dài thời gian. Còn ông Tô không ít thời điểm ôm đầu xem trận đấu và nói thẳng, ông không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ 2.

Nguồn: Hà Thành – VTC.vn, tinthethao.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc