Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » 10 đôla và mình chia tay xong!
Sử dụng dịch vụ chia tay hộ có thể giúp bạn thể hiện cho “người kia” thấy rằng bạn rất nghiêm túc trong việc chia tay, do đó thông điệp bạn đưa ra sẽ rõ ràng hơn?

10 đôla để thuê chia tay

Cuộc chia tay nào chẳng đau đớn. Đối với cả hai bên, buổi nói chuyện cuối cùng bao giờ cũng đầy khó chịu và đau khổ, nhất là những người ở vào thế bị động. Bradley Laborman hiểu rõ điều này, bởi có lẽ số lượng những cuộc chia tay mà anh đã và đang “trải qua” nhiều hơn bất kỳ ai hết.

Sở dĩ như vậy là vì anh là chủ nhân của website iDUMP4U – website này cung cấp cho người sử dụng một “sát thủ” tình cảm để thay họ thực hiện cái công việc không mấy dễ chịu này. Với mức thù lao 10USD, Laborman sẽ thực hiện một cuộc gọi tới đối tượng mà thân chủ cần chia tay – nội dung cuộc nói chuyện này được anh ghi âm để truyền lại cho đời sau, và để đăng tải trên YouTube nữa.

Khách hàng có thể phát tán nội dung các cuộc điện thoại này để làm trò tiêu khiển (hoặc để trả thù). Nghe thật khủng khiếp!

Nhưng khách hàng vẫn lũ lượt truy cập vào website của Laborman. Với mức phí 10USD cho một cuộc chia tay thông thường, 25USD để kết thúc một cuộc đính hôn, và 50USD để yêu cầu ly dị, iDUMP4U hiện vẫn chưa có lãi, song Laborman cho hay anh rất ngạc nhiên trước tốc độ phát triển của website kể từ khi thành lập từ tháng Chín năm 2009.

Bắt đầu như một trò chơi, tính cho tới nay Laborman đã thực hiện được trên 200 cuộc chia tay, với đủ mọi lý do trên trời dưới đất, từ bị bạn tình lừa dối cho tới người yêu lười biếng. Kết quả kinh doanh năm ngoái cho thấy website của Laborman đang trên đà khởi sắc.

Tuy Laborman có lẽ là trường hợp “cực đoan” nhất, nhưng anh không phải là người duy nhất cung cấp dịch vụ “chia tay hộ” kiểu này. Ngoài website của anh, còn có trang BreakUpEmail.com.

Trang này yêu cầu người sử dụng cung cấp nhiều thông tin chi tiết - tên của họ và "người ấy"của họ, lý do chia tay - sau đó website này sẽ soạn ra một email chia tay để gửi tới "đối tượng". Website này nhận được tới 5.000 lượt truy cập mỗi ngày; và Chris, người sáng lập ra nó, cho biết anh thường nhận được email cám ơn từ hai típ: những người nhận thấy website này là thú vị, và những người thực sự đã sử dụng nó

Và dĩ nhiên, còn có cả một tiện ích hỗ trợ việc chia tay này. Bạn có thể sử dụng Erase Ur X soạn một email để gửi đi từ chiếc iPhone của mình tới người “sắp cũ”. Sau đó, tiện ích này còn làm thêm một việc mà người lập ra nó, Cory Wiles, gọi là phần khó khăn nhất trong các cuộc chia tay: xóa số liên lạc của “người cũ” khỏi điện thoại của bạn. (Nếu bạn phải tự mình thực hiện cuộc chia tay này, thì có lẽ đây đúng là phần khó khăn nhất.)

Chia tay không còn là chuyện riêng tư

Với những ai vẫn còn nhớ giai đoạn trước, khi mà chuyện chia tay qua điện thoại còn bị coi là thiếu tế nhị, thì những dịch vụ như thế này có lẽ là con đường gián tiếp khó tưởng tượng nhất để chấm dứt một mối quan hệ thân thiết. Nhưng với những người gia nhập “tình trường” trong thời đại của tin nhắn, Twitter và Facebook, thì các mối quan hệ của họ đều có một hệ thống thông tin liên lạc hoàn toàn mới. Và các cuộc chia tay cũng vậy.

“Chúng ta đã quen với việc có những quy ước chuẩn, và xét về mặt nào đó, hiện nay chúng ta vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của những quy ước [trực tuyến] chuẩn”, Ilana Gershon, trợ lý giáo sư tại Trường Đại học Indiana và cũng là tác giả cuốn sách Chia tay 2.0: Ngừng kết nối qua Truyền thông thế hệ mới, cho biết.

“Nhưng chưa có ai đặt ra các quy tắc để phân biệt cái gì là chấp nhận được, cái gì không. Như vậy, với một xã hội từng sống theo những khuôn vàng thước ngọc đạo đức xưa kia, thì giờ đây chúng ta lại đang dò đường trong một bối cảnh xã hội không có nguyên tắc nào cả; và những hành vi nghe có vẻ kinh khủng với người này có khi lại dễ dàng được người khác chấp nhận.”

Cái kỳ khôi là ở chỗ, cả Wiles và những anh chàng khác đang thực hiện dịch vụ chia tay hộ cũng đều thừa nhận rằng họ không hề có ý muốn nhận được thông tin chia tay nào từ công ty của chính họ cả.

Anh chàng Chris của website BreakUpEmail.com chia sẻ, anh chưa từng chia tay với ai qua email – và điều này có thể lý giải tại sao anh vẫn còn liên lạc bạn bè với phần lớn bạn gái cũ của mình (một người trong số họ còn tư vấn cho anh cách phát triển website này). Laborman thì tiết lộ, anh thích chia tay trực tiếp hơn bất cứ phương pháp nào khác.

Tuy vậy, ai cũng nói rằng dịch vụ của họ có vai trò thiết thực đối với các mối quan hệ ngày nay. Wiles cho rằng hoạt động kết nối xã hội đã làm thay đổi quan điểm của chúng ta về tính riêng tư: "Trước kia chia tay thường là chuyện riêng tư. Còn đây là một xu hướng mới, một bước phát triển hoàn toàn tự nhiên".

Laborman cho biết, với những sự “nhập nhằng” mà truyền thông thế hệ mới có thể đem lại cho các mối quan hệ như hiện nay, thì “chuyện tình” của bạn có khi chưa chính thức “hạ màn” cho đến khi dòng tâm trạng (status) trên Facebook nói thẳng ra điều đó, có phải vậy không? Sử dụng dịch vụ chia tay hộ có thể giúp bạn thể hiện cho “người kia” thấy rằng bạn rất nghiêm túc trong việc chia tay, do đó thông điệp bạn đưa ra sẽ rõ ràng hơn.

“Hoặc cũng có thể đó là cách tốt nhất để qua cầu rút ván”, anh nói.

Theo Thủy Nguyệt (dịch theo Time)

vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc