Home » Kinh doanh » Đến lượt siêu thị tăng giá
Các siêu thị bắt đầu bán hàng theo giá mới, trong đó rất nhiều mặt hàng tăng giá trên dưới 10%.

Hơn một tháng nay, giá nhiều mặt hàng trên thị trường tăng chóng mặt. Trong khi đó, các siêu thị liên tiếp tổ chức khuyến mãi, tập trung vào những mặt hàng tươi sống, quần áo, hóa mỹ phẩm… nên đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm.

Con cá, bó rau… tăng theo giá chợ

Nhiều bà nội trợ chọn siêu thị, cửa hàng tiện ích làm nơi mua sắm mỗi ngày để tiết kiệm tiền thời tăng giá, nay cũng “la làng” vì giá hàng hóa ở những nơi này bắt đầu tăng. Chị Thúy Hồng, nhà ở quận Bình Thạnh – TPHCM kể: tôi vừa mua một bịch rau mồng tơi ở cửa hàng tiện ích gần nhà, chỉ có 6 cọng rau khoảng hơn 200 g mà giá gần 7.000 đồng. Trong khi đó, cũng tại cửa hàng này, trước đây, với số tiền tương tự, tôi mua được 0,5 kg…

Ngày 18-11, khảo sát một vòng các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chúng tôi ghi nhận giá nhiều mặt hàng rau củ, thủy hải sản đã tăng khá cao so với đầu tháng.

Tại Co.opMart, cá nục giá 46.000 đồng/kg, cá bạc má 45.000 đồng/kg, cá điêu hồng 44.000 đồng – 46.000 đồng/kg (tăng 2.000 đồng – 4.000 đồng/kg), cà chua 9.900 đồng/kg (tăng 2.000 đồng/kg)… Đại diện hệ thống Co.opMart xác nhận 2 tuần nay, giá một số loại cá biển đã tăng khoảng 5% – 7%. Một số loại rau củ cũng nhích nhẹ, trong đó, mặt hàng cà chua, bắp cải nằm trong danh mục hàng bình ổn có tăng nhưng giá bán vẫn dưới giá đăng ký bình ổn (Co.opMart đăng ký bán cà chua bình ổn giá tối đa 10.000 đồng/kg, dưa leo 12.500 đồng/kg, bắp cải 9.000 đồng/kg…).

Tại Maximark, giá tất cả các loại rau đã tăng 5% – 25% khoảng một tuần nay: cải lô lô xanh giá 36.000 đồng/kg (tăng 12.000 đồng/kg), cải thảo Đà Lạt 19.200 đồng/kg (tăng 4.000 đồng – 5.000 đồng/kg), cà chua 13.800 đồng/kg (tăng 4.000 đồng/kg), bắp cải tím 24.000 đồng/kg (tăng 4.000 đồng/kg), đậu cô ve 14.400 đồng/kg (tăng 2.400 đồng/kg). Hệ thống Vinatex Mart cũng tăng giá nhiều mặt hàng rau củ Đà Lạt…

Theo các siêu thị, hơn một tháng nay, giá rau củ, thủy hải sản bán ở chợ và siêu thị chênh lệch khá cao. Từ đầu tháng 11, chương trình khuyến mãi đã hết, giá cả ở chợ vẫn chưa hạ nhiệt nên siêu thị phải tăng giá một số mặt hàng rau củ, thủy hải sản theo đề nghị của nhà cung cấp.

Giá mới lên quầy

Không chỉ mặt hàng tươi sống, trong tháng 10, ảnh hưởng của biến động tỉ giá, giá vàng, giá đường tăng cao, nhiều nhà cung cấp các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, rượu, hàng tiêu dùng trong nước và nhập khẩu đã đề nghị tăng giá 5% – 10%. Từ đầu tháng 11 đến nay, các siêu thị bắt đầu bán hàng theo giá mới. Ông Huỳnh Hữu Tuấn, quản lý Citimart Bình Thạnh, cho biết: “Khoảng nửa tháng nay, ngày nào tôi cũng nhận được mấy chục email của phòng kinh doanh các công ty yêu cầu điều chỉnh giá. Chỉ việc thay đổi giá trên quầy kệ cũng mất thời gian”.

Theo ông Tuấn, phần lớn những sản phẩm có tăng giá đã thể hiện hết trên quầy kệ. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn, phần lớn nhà cung cấp khi tăng giá đều “chạy” chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc kèm quà tặng nên khách hàng ít để ý. Hiện tại, Citimart đã tăng giá bán các mặt hàng hóa mỹ phẩm của Unilever, P & G, bột ngọt, bánh Kinh Đô, sữa đặc, sữa nước Vinamilk, một số mặt hàng dầu ăn, gia vị… tăng 5% – 10%. Các sản phẩm của Trung Nguyên, Bibica… lẽ ra cũng đã bán giá mới (tăng 5% – 10% tùy mặt hàng) nhưng vì siêu thị còn hàng tồn nên chưa điều chỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Maximark Cộng Hòa, tuần rồi, Maximark nhận rất nhiều đề nghị tăng giá từ nhà cung cấp. Nhiều mặt hàng tăng giá đến chóng mặt, như mặt hàng dầu ăn, tuần nào nhà cung cấp cũng thông báo giá mới…

Theo Thanh Nhân

Người Lao động


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc