Home » Thể thao » Real và Barca thống trị danh sách các đội kiếm tiền
Công bố mới của hãng kiểm toán Deloitte cho thấy hai đại gia Tây Ban Nha năm thứ hai liên tục dẫn đầu danh sách các đội bóng đá kiếm tiền giỏi nhất châu Âu.


Với nhiều cầu thủ nổi tiếng, Real Madrid dễ dàng thu hút các dòng tiền.
Với nhiều cầu thủ nổi tiếng, Real Madrid dễ dàng thu hút các dòng tiền.

Công bố của Deloitte còn cho thấy doanh thu của 20 đội hàng đầu lần đầu tiên đạt trên 5,5 tỷ USD. Số liệu được thể hiện trong năm tài chính 2009-2010.

Theo Deloitte, Real Madrid giữ vị trí số một năm thứ sáu liên tục. Real đạt doanh thu 539,1 triệu USD, tăng 20% so với năm tài chính trước đó.

Barca, đội vượt qua Real tại giải vô địch Tây Ban Nha 2009-2010, có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn – dưới 10 %. Barca đạt doanh thu 489,3 triệu.

So với năm tài chính trước đó, các vị trí trong top 6 không thay đổi. MU vẫn xếp thứ ba, tiếp theo là Bayern Munich, Arsenal và Chelsea.

Đội có bước tăng trưởng ngoạn mục nhất trong top 20 là Manchester City. Đội này đã nhảy 9 bậc, lên vị trí 11, khi doanh thu tăng 44% lên mức kỷ lục: 187,8 triệu.

Liverpool, một đại gia khác của bóng đá Anh, bị rớt một bậc, xuống vị trí thứ 8. Trong mùa bóng 2009-2010, Liverpool chỉ xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng và không giành được vé dự Champions League.

Theo Deloitte, tổng doanh thu của 20 đội hàng đầu châu Âu tăng 8%, lần đầu tiên đạt ngưỡng trên 5,5 tỷ. 44% doanh thu đến từ bản quyền truyền hình.

Barca cũng đạt doanh thu cao.
Barca cũng đạt doanh thu cao.

14 đội trong top 20 đều dự Champions League mùa 2010-2011, số còn lại dự Europa League.

“Việc doanh thu đạt mức tăng trưởng tốt đã cho thấy khả năng phục hồi liên tục của các đội bóng”, Dan Jones, lãnh đạo bộ phận kinh doanh thể thao của Deloitte đánh giá. “Dựa trên sự ủng hộ của giới hâm mộ, sức hút bản quyền truyền hình và các đối tác quảng cáo, các đội bóng đã tự chứng minh được khả năng đối phó với các thách thức kinh tế”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc