Home » Thể thao » Arsenal, Chelsea, Real, Bayern lần thứ hai chiến thắng

Arshavin (trái) mở màn cho chiến thắng dễ dàng cho Arsenal - Ảnh: AFP

Trái với phong độ và hình ảnh có phần nhạt nhòa tại giải quốc nội, những ông lớn tiếp tục giành chiến thắng tại Champions League. Đấu trường số một châu Âu dường như là nơi để Chelsea, Arsenal, Real Madrid hay Bayern Munich biến nỗi buồn thành niềm vui chiến thắng vào rạng sáng nay (28.9).

Cặp song tấu nước Anh

Không hẹn mà gặp, Chelsea cùng Arsenal được thi đấu chung ngày và cặp “song sát” đã sớm vớt vát lại thể diện của mình bằng những chiến thắng với cách biệt hai bàn trước Marseille và Partizan Belgrade.

“The Blues” sau thất bại 0-1 trước Manchester City đã sớm chứng tỏ đấy chỉ là một tai nạn nhỏ mà bất cứ ai cũng phải gặp. Chạm trán đối thủ được đánh giá là khó chơi như Marseille, Chelsea càng cho thấy đẳng cấp của mình với một chiến thắng 2-0 rất đơn giản và nhẹ nhàng.

Ép sân toàn diện, những cú bắn phá và kết thúc hiểm hóc, kèm theo sai lầm của đối phương là những thứ để Chelsea hạ gục đối thủ. Chỉ cần nhìn trung vệ đội trưởng John Terry khéo léo và tinh tế trong pha ập vào đá nối mở tỉ số cũng đủ hiểu sự thăng hoa của Chelsea.

Marseille đã sai lầm khi quyết định chơi đôi công với nhà vô địch nước Anh, chính điều đó đã khiến họ liên tục để lộ ra nhiều khoảng trống. Để rồi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Anelka từ quả đá 11m (khi M’bia để bóng chạm tay sau đường chuyền của Essien) đến như một lẽ tất yếu.

Nếu thủ thành Mandanda không thật xuất sắc, hay khung gỗ phù trợ thì tỉ số lẽ ra còn cao hơn nhiều cho Chelsea.

** Cũng với hai bàn cách biệt nhưng Arsenal có đến ba bàn thắng vào lưới Partizan Belgrade. Điều đó phần nào thể hiện hình ảnh hiện hữu của “Thần công” khi thăng hoa tối đa, lúc sụp đổ tệ hại.

Chơi trên sân khách nhưng Arsenal đã sớm có được niềm vui hứng khởi khi Jack Wilshere nhả bóng khéo léo để Arshavin sút căng mở tỷ số. Bàn thắng mở ra khá nhiều cơ hội cho Arsenal nhưng họ lại lần lượt để trôi qua.

Khi Denilson để bóng chạm tay và Cleo sút thành công quả phạt đền, mọi thứ tưởng chừng là bi kịch với “Thần công”. Thế nhưng, khi Jovanovic phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Chamakh trong vòng cấm, mọi thứ đã ngã ngũ.

Mặc dù Arshavin không thành công trên chấm 11m nhưng lợi thế hơn người đã giúp Arsenal có được chiến thắng cần thiết với các pha lập công của Chamakh (phút 71) và Squillaci (phút 82).

Chamakh (vàng) hòa nhập nhanh vào lối chơi của “Thần công” – Ảnh: AFP

Với kết quả này, cả Chelsea và Arsenal dễ dàng củng cố ngôi đầu bảng F và H với 6 điểm trọn vẹn…

Những ông lớn nhọc nhằn

Cùng giành trọn 6 điểm như bộ đôi nước Anh còn có đến bốn đội bóng khác, trong đó có cả Bayern Munich và Real Madrid. Tuy nhiên, cả hai ông lớn này phải tốn khá nhiều sức, đổ khá nhiều mồ hôi mới có được thành quả nói trên.

Thứ bóng đá phản nghệ thuật vẫn đang được Jose Mourinho áp dụng tại Real và chính điều đó đã khiến cho “Kền kền trắng” không thể bay cao trước Auxerre.

Với quá đông các cầu thủ có xu hướng phòng ngự ở hàng tiền vệ, trong khi cả Di Maria và Oezil đều phải ngồi ngoài, Real đã không thể nào chơi thăng hoa.


Nếu chỉ một mình, Ronaldo cũng khó lòng làm nên sức bật tấn công cho Real – Ảnh: AFP

Chĩ mãi đến khi ở vào thế chân tường, sự thay đổi người của Mourinho mới phát huy tác dụng. Di Maria vào sân thay Diarra và lập tức, chính tiền vệ này là người đem về 3 điểm quý giá cho thầy trò Mourinho với một pha làm bàn siêu hạng.

Còn với “Hùm xám” Bayern, họ chỉ có được nụ cười ở những giây cuối cùng trước chủ nhà Basle với sự tỏa sáng đặc biệt của Schweinsteiger. Chính tiền vệ này là người lập cú đúp để giúp Bayern lội dòng giành chiến thắng trước Basel.

Bị dẫn bàn từ sớm (Frei mở tỉ số cho đội chủ nhà), Bayern lâm vào cảnh khốn khó và mãi đến tận hiệp hai khi Muller bị phạm lỗi trong vòng cấm thì Schweinsteiger mới có cơ hội đá thành công quả 11m.

Nỗ lực của Bayern được đền đáp ở những giây cuối cùng của trận đấu khi chính Schweinsteiger có mặt đúng lúc làm tung lưới Basel, giúp Bayern bảo toàn được điểm số.

Kết quả các trận đấu lượt trận thứ 2:

Bảng E
Basel 1-2 Bayern Munich
(Frei 18 – Schweinsteiger pen 56’ & 89)
Roma 2-1 Cluj
(Mexes 69’, Borriello 71’ – Rada 78’)

Bảng F
Chelsea 2-0 Marseille
(Terry 7’, Anelka pen 28’)
Spartak Moscow 3-0 Zilina
(Ari 34’ & 61’, Ibson 89’)

Bảng G
Ajax 1-1 AC Milan
(El Hamdaoui 23’ – Ibrahimovic 37’)
Auxerre 1-0 Real Madrid
(Di Maria 81’)

Bảng H
Braga 0-3 Shakhtar Donetsk
(Adriano 56’ & 72’, Costa pen 90’)
Partizan Belgrade 1-3 Arsenal
(Cleo pen 33’ – Arshavin 15’, Chamakh 71’, Squillaci 82’)

Dương Trùng Dương

Theo thanhnien online

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc