Home » Thể thao » MU ngập tràn niềm vui trong ngày Rooney trở lại
Trong lúc cả Chelsea lẫn Arsenal đều thất bại, tối thứ bảy MU giành chiến thắng 2-0 đầy ý nghĩa trước Wigan để vươn lên bằng điểm với đội dẫn đầu giải Ngoại hạng.

Hai cầu thủ lập công cho MU tối qua là Patrice Evra và Javier Hernandez “Chicharito”, ở phút bù giờ hiệp một và cuối hiệp hai.

Sau một tháng đầy biến cố, tối qua Rooney đã trở lại. Anh vào sân từ băng ghế dự bị khoảng đầu hiệp hai thay thế Federico Macheda. Không để lại dấu ấn cụ thể nhưng sự xuất hiện của Rooney cũng có thể xem như một dấu hiệu tích cực, làm gia tăng thêm niềm hân hoan cho đội chủ sân Old Trafford.

Ba điểm tối qua rất quý giá với MU. Không chỉ đòi lại vị trí thứ hai với 28 điểm sau 14 vòng đấu, họ bây giờ chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea về hiệu số và đã nhỉnh hơn hai điểm so với đội đứng thứ ba Arsenal.

Wigan vốn là một đối thủ dễ ưa của MU. Trong 11 cuộc đối đầu giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh, đại gia thành Manchester toàn thắng. Thậm chí hai trận mùa trước đều có kết quả 5-0. Tuy nhiên nếu như hôm qua không phải là ngày của MU, chưa chắc họ có được kết quả thuận lợi trước Wigan – đội kết thúc trận đấu với chỉ 9 người.

Chiến thắng của MU sẽ trọn vẹn hơn nếu Rooney ghi bàn trong ngày trở lại. Ảnh: AFP.

Chiến thắng của MU sẽ trọn vẹn hơn nếu Rooney (phải) ghi bàn trong ngày trở lại.

Chính Wigan mới là đội tạo được nhiều dấu ấn hơn trong 45 phút đầu tiên. Hàng thủ MU vẫn thoáng có những lúc lơi lỏng, tạo điều kiện cho đối phương khai thác. Bất ngờ có thể đã xảy đến nếu như Jordi Gomez hay Ronnie Stam tận dụng tốt hơn các cơ hội. Charles N’Zogbia đã có lần thoát qua đến ba chốt chặn của MU, trước khi dứt điểm thẳng vào người thủ thành Edwin Van der Sar.

Cũng trong hiệp một, Wigan đã bị từ chối một quả phạt đền khá rõ sau khi Nemanja Vidic phạm lỗi với N’Zogbia trong cấm địa. Tuy nhiên trọng tài Martin Atkinson vẫn để trận đấu tiếp diễn.

Không có được lối chơi đủ thuyết phục, nhưng MU chỉ cần một khoảnh khắc để tạo nên khác biệt. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, Evra dứt điểm thành công sau pha chuyền vào của Park Ji-sung, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0. Đây là bàn thắng đầu tiên Evra ghi cho MU trong ba năm rưỡi vừa qua.

Ít phút sau giờ nghỉ, Rooney xuất hiện trên sân. Chào đón anh có cả tiếng vỗ tay lẫn những tiếng huýt sáo la ó. Một số CĐV hẳn vẫn còn hậm hực Rooney vì chuyện anh vùng vằng đòi ra đi nhằm được tăng lương trước khi chịu ký hợp đồng mới.

Về phần Wigan, khó khăn càng lúc càng thêm chất chồng. Đầu tiên là việc hậu vệ Alcaraz phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân do phạm lỗi với Darren Fletcher. Chỉ chừng 10 phút sau, họ mất thêm Rodallega do pha vào bóng bằng cả hai chân nguy hiểm đối với Rafael da Silva.

Được chơi hơn hẳn hai người, MU không khó chiếm lĩnh thế trận. Rooney suýt chút nữa có bàn thắng nếu như cú đánh đầu của anh không bị thủ thành Al Habsi đẩy qua xà. Tuy nhiên không lâu sau, phút 77 MU cũng đã có được bàn thắng thứ hai. Người lập công là Chicharito sau đường chuyền của Rafael. Đây là bàn thắng thứ tư ở Ngoại hạng Anh của Chicharito.

Chicharito tiếp tục chứng tỏ anh là sự bổ sung giá trị cho MU mùa này. Ảnh: AFP.

Chicharito (phải) tiếp tục chứng tỏ anh là sự bổ sung giá trị cho MU mùa này.

Về cuối trận MU có rất nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào. Nani, Chicharito, Rooney hay Evra hoặc không thắng nổi thủ thành Al Habsi hoặc dứt điểm chệch đích ở cự ly gần. Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng đã là đủ đối với MU.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, Park Ji-Sung (Scholes 56), Carrick (Hernandez “Chicharito” 64), Nani, Fletcher, Obertan, Macheda (Rooney 56).

Bàn thắng: Evra 45+1, Hernandez 77

Wigan: Al Habsi, Gohouri, Alcaraz, S Caldwell, Stam (McArthur 80), Figueroa, Thomas, N’Zogbia (Di Santo 80), Gomez (Moses 58), Diame, Rodallega.

Vòng 14

Thứ bảy, ngày 20/11
Arsenal 2-3 Tottenham
(Nasri 9’, Chamakh 27’ – Bale 50’, Van der Vaart pen 67’, Kabou 85’)
Birmingham 1-0 Chelsea
(Bowyer 17’)
Blackpool 2-1 Wolverhampton
(Varney 3’, Harewood 44’ – Doyle 86’)
Bolton 5-1 Newcastle
(Davie pen 18’ & 90’+3, Lee 39’, Elmander 50’ & 72’ – Carroll 52’)
MU 2-0 Wigan
(Evra 45’+1, Chicharito 77’)
West Brom 0-3 Stoke
(Etherington pen 55’, Walters pen 85’ & 90’+3)
Liverpool 3-0 West Ham
(Johnson 18’, Kuyt pen 27’, Maxi 38’)

Chủ nhật, ngày 21/11
(theo giờ London, +7 = giờ Hà Nội)
Blackburn v Aston Villa, 13:30
Fulham v Man City, 16:00

Thứ hai, ngày 22/11
Sunderland v Everton, 20:00

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận HS Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc