Home » Thể thao » MU chuẩn bị một mùa hè ‘bận rộn hơn bình thường’
HLV Alex Ferguson đang lên kế hoạch đưa về sân Old Trafford ba gương mặt mới nhằm thay thế cho Edwin van der Sar và Gary Neville chắc chắn giải nghệ cũng như lão tướng Paul Scholes.


Năm nay MU vô địch, nhưng vẫn cần có những điều chỉnh cần thiết về mặt nhân sự.
Năm nay MU vô địch, nhưng vẫn cần có những điều chỉnh về mặt nhân sự.

“Đây hẳn sẽ là một mùa chuyển nhượng bận rộn hơn bình thường”, Giám đốc điều hành David Gill khẳng định khi tham dự lễ trao thưởng cho các cầu thủ MU ở sân Old Trafford hôm qua.

“Gary đã nghỉ hưu. Edwin cũng sắp sửa và Paul đang cân nhắc có muốn thi đấu tiếp hay không. Khoảng 12 tháng gần đây chúng tôi đã cố gắng lên kế hoạch chi tiết cho những vị trí cần tăng cường”.

“Trong gần 25 năm qua, thành công của Ferguson là tái đầu tư đội bóng một cách thận trọng và tạo được sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ mới với các ngôi sao tên tuổi. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cách làm đó”.

“Bình thường, ai cũng cảm thấy phấn chẩn hẳn lên khi bên cạnh mình xuất hiện thêm những cầu thủ có chất lượng cao. Đó là điều chúng tôi đang hướng tới”.

MU gần đây được liên hệ với thủ môn 20 tuổi David De Gea của Atletico Madrid, dù HLV Ferguson luôn ưu tiên tìm kiếm một người có kinh nghệm ở vị trí trọng yếu này. Tiền vệ chạy cánh Ashley Young của Aston Villa cũng là một mục tiêu tiềm năng, trong khi Wesley Sneijder của Inter được xem là sự thay thế xứng đáng nhất cho Scholes – người mà cách đây một tuần đích thân Giám đốc Gill đã khuyên rằng nên nghỉ hưu sau trận chung kết Champions League gặp Barca ngày 18/5 tới đây.

“Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng và đa phần trong số họ vẫn tiến bộ không ngừng. Điều đó đem đến cho chúng tôi một đội hình mạnh và có sức mạnh”, HLV Ferguson nói. “Tuy nhiên, nhiều khả năng tôi sẽ ký hợp đồng với ba gương mặt mới nhằm tăng cường chất lượng tổng quan cho toàn đội”.

Thứ bảy tuần trước MU đã chắc chắn đăng quang mùa này sau khi hòa trên sân của Blackburn. Đây là lần thứ 19 họ vô địch quốc gia, vượt qua thành tích cũ của Liverpool.

Một ngày sau đó, trong trận đấu giữa Liverpool và Tottenham, một số CĐV của MU đã bí mật treo lên khán đài sân Anfield tấm băng-rôn ghi dòng chữ “MUFC 19 times” (19 lần vô địch) trước khi rút nhanh ra khỏi sân.

“Tôi ước mình là người đã mang tấm băng-rôn đó đến sân của Liverpool”, HLV Ferguson nói. Xưa nay ông vẫn luôn xem Liverpool là kẻ thù số một của MU do tính chất địa lý và sự cạnh tranh về mặt truyền thống.

Năm nay, cầu thủ hay nhất được bình chọn trong nội bộ MU là Nani. Javier Hernandez “Chicharito” nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ phía CĐV, trong khi Wayne Rooney là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất với cú móc bóng vào lưới của Man City hồi tháng 2.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc