Home » Thể thao » Wenger tin MU có thể tái hiện kỳ tích bất bại của Arsenal
HLV người Pháp tin rằng MU đang có cơ hội lớn để vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này mà không thua trận nào.

Lịch sử Ngoại hạng Anh mới chứng kiến Arsenal là trường hợp duy nhất vô địch mà không thua trận nào suốt mùa giải 2003-2004. Trong mắt giới chuyên môn, đây là kỳ tích rất khó lặp lại, nhất là trong bối cảnh mùa giải bóng đá Anh ngày càng khốc liệt vì tính cạnh tranh ngày một cao và nhóm ứng cử viên vô địch thường phải chinh chiến cùng lúc trên nhiều mặt trận.

MU được trông đợi sẽ trở thành CLB thứ hai sau Arsenal từng vô địch Ngoại hạng Anh mà không thua một trận nào suốt mùa giải. Ảnh: AFP.
MU được trông đợi sẽ trở thành CLB thứ hai sau Arsenal từng vô địch Ngoại hạng Anh mà không thua một trận nào suốt mùa giải. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên với thành tích bất bại qua 21 trận đã đấu và hiện dẫn đầu bảng xếp hạng, MU đang được so sánh với Arsenal hùng mạnh cách đây bảy năm. Trên rất nhiều diễn đàn, giới chuyên môn đều rất nhiều lần đề cập tới khả năng đội quân dưới trướng Ferguson sẽ tái hiện được kỳ tích bất bại của “Pháo thủ”.

Trả lời tờ Guardian (Anh) hôm qua, HLV Wenger, người từng dẫn dắt Arsenal lập nên chiến công kỳ vĩ ở mùa giải 2003-2004 ấy, cũng thừa nhận cơ hội cho MU là có thật. Nhưng ông còn cho rằng may mắn đã rất nhiều lần song hành, giúp MU kéo dài mạch trận không thua đến giờ. “Chúng ta hãy chờ xem may mắn có còn theo bước MU nữa hay không. Nhưng họ đang có cơ hội vô địch với kết quả bất bại suốt cả mùa giải”.

Thách thức cho MU hiện tại, theo Wenger, là gần nửa chặng đười dài phía trước cùng áp lực từ chính khát khao giữ thành tích không thua đến lúc đăng quang: “Năm 2004, Arsenal của tôi chỉ thật sự nghĩ về chức vô địch khi mùa giải còn 5 vòng. Lúc ấy, chúng tôi tự nhủ rằng ‘Ồ, ngoài chức vô địch, đội vẫn có thể cố gắng để làm nên điều gì đó đặc biệt hơn’. MU hiện tại còn tới 17 trận đấu nữa”.

Vòng 24
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc