Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Nhẫn cưới phải làm bằng vàng của xứ Wales, hôn lễ phải được Nữ hoàng đồng ý, tên cô dâu có thể bị đổi…. khi một hoàng tử Anh lấy vợ.

Sau nhiều lời đồn đại về thời gian tổ chức đám cưới, cặp đôi số một ở Anh là hoàng tử William và người yêu Kate Middleton chính thức thông báo đính hôn. Tuyên bố trên gây chấn động toàn bộ báo giới và người dân Anh.

Thông tin về đám cưới sắp tới của William và Kate đem lại ánh sáng mới cho đất nước sương mù, dù một số người ái ngại trước chi phí bỏ ra cho đám cưới trong thời kỳ kinh tế khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận độ “hot” cũng như sự háo hức của người dân về một đám cưới hoàng gia hoành tráng.

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Hoàng tử William cùng vợ chưa cưới (trái) và cha mẹ của Hoàng tử khi mới đính hôn năm 1981

Chưa rõ đám cưới sẽ diễn ra như thế nào nhưng theo thông lệ ở Anh, nhiều khả năng cô dâu và chú rể sẽ phải trải qua một số thủ tục.

Nhẫn cưới

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Chiếc nhẫn cầu hôn của Hoàng tử William, cũng chính là chiếc nhẫn kỷ vật của Công nương Diana

Nếu Kate Middleton và hoàng tử William làm theo truyền thống hoàng gia thì nhẫn cưới của hai người sẽ không thể thiếu vàng của xứ Wales. Tục lệ này bắt đầu từ năm 1923, thời của mẫu thân Nữ hoàng Elizabeth II hiện tại.

Nhẫn cưới của mẫu thân Nữ hoàng, Nữ hoàng Elizabeth, công chúa Margaret, công nương Diana, công chúa xứ Wales, đều được làm bằng loại vàng lấy từ cùng một mỏ ở xứ Wales. Tuy mỏ vàng đó giờ không còn nhiều nhưng Nữ hoàng đã chỉ định một mỏ khác, lớn hơn từ nhiều năm trước cấp vàng để làm nhẫn cưới cho các đám cưới hoàng gia trong tương lai. Trước đó, nhẫn cưới của Nữ công tước York cũng được làm từ mỏ vàng mới này.

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Hoàng tử William cần được sự cho phép của Nữ hoàng,

Xin phép Nữ hoàng

Trước khi cầu hôn Kate, hoàng tử William cần được sự cho phép của Nữ hoàng, đó là luật lệ của nước Anh đã được ban hành từ thế kỷ 18. Đạo luật Hôn nhân Hoàng gia năm 1772 quy định tất cả hậu duệ của Vua George II phải được sự đồng ý của người trị vì thì kết hôn mới hợp lệ.

Luật không bắt buộc người hoàng tộc không được cưới dân thường nhưng một đạo luật khác lại cấm người hoàng gia cưới những người theo Cơ đốc giáo chính thống. Nếu Kate Middleton là người theo Cơ đốc giáo chính thống và hoàng tử William nhất quyết muốn lấy cô thì hoàng tử phải từ bỏ quyền kế vị ngai vàng.

Nếu Nữ hoàng không đồng ý thì hoàng tử có thể cầu viện đến Quốc hội. Nếu hoàng tử từ 25 tuổi trở lên, anh có thể kết hôn nếu được sự ủng hộ của cả hai nghị viện trong vòng 12 tháng sau quyết định lấy vợ.

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Chiếc váy cưới cầu kỳ và ấn tượng của Công nương Diana.

Danh hiệu mới

Những người thuộc hoàng gia Anh thường nhận được danh hiệu mới cùng với việc kết hôn. Nếu cha của Hoàng tử William, Hoàng tử Charles, không qua đời trước khi nối vị Nữ hoàng Elizabeth, thì William sẽ trở thành Hoàng tử xứ Wales, danh hiệu kế vị ngai vàng theo truyền thống. Khi đó, cô Middleton, vợ của hoàng tử, sẽ trở thành Công nương xứ Wales.

Tuy nhiên, Kate có thể từ chối danh hiệu này như trường hợp từng xảy ra trước đó. Vợ hai của Hoàng tử Charles, Camila, đã nhận danh hiệu Nữ công tước Cornwall hay Công tước Rothesay thay vì Công nương xứ Wales, bởi danh hiệu này trước đó thuộc về Công nương Diana.

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Hoàng tử Charles và Công nương Diana bước vào nhà thờ ST. Paul làm lễ năm 1981.

Địa điểm tổ chức lễ cưới

Hiện địa điểm tổ chức lễ cưới của Hoàng tử William và bạn gái chưa được tiết lộ nhưng theo truyền thống là nhà thờ Westminster Abbey. Tuy nhiên Hoàng tử cũng có thể chọn một địa điểm khác nếu muốn.

Một địa điểm khác cũng nằm trong khả năng là nhà thờ St. Paul ở London, nơi Hoàng tử Charles kết hôn với Công nương Diana. Ngoài ra, còn có sự lựa chọn khác là nhà thờ St. George Chapel ở Windsor, nơi tổ chức đám cưới cho Hoàng tử Edward, một người con trai khác của Nữ hoàng.

Phong tục cưới cầu kỳ của hoàng gia Anh

Đám cưới hoành tráng của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Phillip năm 1947

Nơi sinh sống

Hoàng tử William và Kate sẽ không chuyển tới sống ở căn hộ trong khuôn viên hoàng gia như lệ thường sau đám cưới. Thay vào đó, họ sẽ quay trở lại nhà ở xứ Wales, gần trụ sở Không quân Hoàng gia nơi William làm việc. Khi Hoàng tử William kết thúc nghĩa vụ tại Không quân Hoàng gia, cặp đôi này có thể sẽ chuyển tới sống tại ngôi nhà của Hoàng tử Charles tại Hereforshire.


Theo zing

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc