Home » Xã hội » Tòa tháp 270 triệu USD đi vào hoạt động
Tối 31.10, tòa tháp Bitexco Financial Tower (BFT) (ảnh) đã chính thức đi vào hoạt động. Lễ khánh thành diễn ra rực rỡ với màn biểu diễn ánh sáng laser.

Tòa tháp cao 262m gồm 68 tầng, trong đó có 6 tầng dành cho khu thương mại với diện tích hơn 8.000m2; khối văn phòng hạng A+ có diện tích 37.000m2. Từ đài quan sát ở tầng 47 có thể nhìn toàn cảnh 360 độ của TP.HCM, sau khi khánh thành, tòa tháp sẽ mở cửa cho khách tham quan ở tầng này (có thu phí).

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, cho biết: “Tòa tháp BFT cung cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia không gian làm việc mang tính ổn định, an toàn, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp cho việc mở rộng phát triển các hoạt động kinh doanh của họ tại VN”.

Hiện tại, hơn 40% diện tích đang trong quá trình tiến hành thủ tục cho thuê. Trong đó nhà cung cấp giải pháp văn phòng làm việc hàng đầu thế giới Regus đã thuê 1.000m2, các công ty chuyên về bán lẻ và ẩm thực trong nước và khu vực châu Á cũng đang đàm phán thuê 8.000m2 tại khu vực trung tâm bán lẻ và 600m2 tại khu ẩm thực cao cấp trên khu vực tầng 48, 49 và 50.

Ngoài kỷ lục là tòa nhà có sân đỗ trực thăng đầu tiên tại VN (bãi đáp thiết kế nhô ra tại tầng 50), BFT còn giữ một kỷ lục về hệ thống thang máy thiết kế 2 tầng và hệ thống định vị điểm đến hiện đại nhất VN. Ngoài ra, với tốc độ đạt 7m/giây, đây là hệ thống thang máy chạy nhanh thứ 3 trên thế giới. Hệ thống kiểm soát an ninh cũng được vận hành với hơn 39 kênh camera, hệ thống cảm ứng, khóa từ tính tại các văn phòng và các thang máy. Tổng kinh phí xây dựng tòa tháp đến nay là 270 triệu USD.

Theo TNO

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc