Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Tường trả phí của The Times đã thành công?
Tại lần xem xét đầu tiên, thử nghiệm trả phí của tạp chí Times ở London giống như một thất bại to lớn: họ mất 4 triệu độc giả và chỉ hấp dẫn được khoảng 100.000 người chịu trả tiền đăng ký.

R.Murdoch giờ đã có thể cười.
R.Murdoch giờ đã có thể cười.

Nhưng cây bút Erick Schonfeld của blog công nghệ TechCrunch mới làm một phép toán và thấy rằng tình hình tài chính của Times đang có dấu hiệu phát triển.

Schonfeld tính rằng với 5 USD bỏ ra cho mỗi 1.000 lượt xem, Times mất khoảng 1,4 triệu USD doanh thu hằng năm. Trong khi đó những người dùng đăng ký mới có thể mang đến gần 10 triệu USD một năm. Vì vậy, tường trả phí của Times là một công cụ làm ra rất, rất nhiều tiền cho họ.

Điều này thật sự quan trọng bởi thử nghiệm tường trả phí choTimes là một phần trong kế hoạch lớn của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch – người đọc phải trả tiền cho tin tức trực tuyến. Nếu nó hoạt động hiệu quả, sẽ có nhiều hơn các tờ báo của News Corp bắt đầu tính phí, và như vậy thì thị trường tin tức trực tuyến sẽ có những thay đổi đáng kể.

Nhiều người trong thế giới công nghệ từng chế giễu ý tưởng nhất định tính phí cho tin tức trực tuyến của Murdoch, nói ông không thể làm thế với kiểu mặt hàng này, và rằng Murdoch là một ông già không hiểu gì về internet.

Thông thường, người ta nghĩ chỉ các ấn phẩm kinh doanh như Wall Street Journal và Financial Times mới có thể tính phí cho nội dung trực tuyến vì về cơ bản chúng được các công ty, chứ không phải cá nhân, trả tiền đăng ký. Nhưng giống như tất cả các doanh nhân thành công, Murdoch biết rằng điều trái ngược có thể là hướng đi lớn để đạt đến đỉnh cao, và có thể đây là một trong những trường hợp đó.

Theo congluan


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc