Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » DoCoMo trình làng màn hình định vị gắn trên kính

Hãng DoCoMo đã phát triển một màn hình tí hon gắn vào mắt kính để cung cấp dịch vụ định vị hay thông tin về các cửa hiệu ở khu vực sở tại của người dùng.

Thiết bị này được trình làng tại triển lãm Ceatec của Nhật Bản tuần này.

Hệ thống mẫu mang tên AR Walker này gồm một cảm biến con quay hồi chuyển có thể phát hiện đường đi mà người đeo kính đối diện để cung cấp phương hướng.

Thiết bị cũng kết nối không dây với một chiếc điện thoại di động chạy phần mềm tương ứng và cung cấp dữ liệu định vị GPS.

Takuya Ori, Giám đốc quan hệ công chúng của NTT DoCoMo nói: “AR Walker dựa trên công nghệ tương tác thực ảo và bạn có thể gắn một màn hình tý hon trên cặp kính của mình để hiển thị thông tin liên quan đến vị trí của bạn và sau đó chỉ đường cho bạn.”

Khi cảm biến con quay hồi chuyển phát hiện người dùng đang nhìn sang bên trái hoặc phải, nó có thể xác định những cửa hiệu hay nhà hàng nào nằm trong phương hướng đó. Khi người đeo kính nhìn hướng lên trên, thiết bị sẽ cung cấp thông tin về thời tiết và khi nhìn thẳng về phía trước, nó sẽ giúp định vị.

AR Walker phù hợp nhất với những người đã có kính, vì chỉ cần gắn màn hình này lên. Ngoài ra, DoCoMo cũng giới thiệu các màn hình kiểu khác, một cho người không đeo kính và một cho những người dùng năng động gắn màn hình lên cặp kính dâm thể thao.

Hiện nay, hệ thống này chỉ nhằm phục vụ người đi đường và chỉ ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ông Ori nói rằng một ngày nào đó sản phẩm này sẽ được tung ra các thị trường nước ngoài. Ông cũng khẳng định đây chỉ là sản phẩm cơ sở và cần được phát triển hơn nữa trước khi có thể sản xuất trên quy mô thương mại.

Theo Vietnam+

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc