Home » Thế giới » 6000 học viên Pháp Luân Công xếp hình một bông hoa sen vàng khổng lồ


Khoảng 6000 học viên Pháp Luân Công xếp hình một bông hoa sen vàng khổng lồ và các chữ tiếng Trung "Chân Thiện Nhẫn" tại Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc hôm 27/11. (Song Bilong/The Epoch Times)

Khoảng 6000 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan đã tập trung tại Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc hôm 27/11 để xếp hình một bông hoa sen có kích thước 90x120m và các chữ tiếng Hán “Chân Thiện Nhẫn”. Đây là xếp hình hoa sen đầu tiên mà các học viên Pháp Luân Công làm; họ cũng nhân dịp này chúc mừng năm mới Ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công.

Quảng trường Tự do là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Bắc. Vào lúc 12:10 trưa hôm 27/11, khoảng 6000 học viên Pháp Luân Công đã xếp hình một bông hoa sen vàng lớn với các chữ “Chân Thiện Nhẫn” ở trên có màu xanh nước biển và các tia sáng màu trắng và vàng ở trên cùng – một hình ảnh ngoạn mục khi nhìn từ trên cao.

Rất nhiều nỗ lực đã được bỏ vào việc chuẩn bị cho công việc trên quy mô lớn này. Huang Chunmei, phó chủ tịch của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan, nói “Có người đã phải mất 2 ngày để xếp trước hình trên mặt đất; cũng cần phải có người canh giữ hình xếp ban đêm khi trời lạnh.”

Những thử thách của việc xếp hình bông hoa sen

Wu Qingxiang, người đã thiết kế việc xếp hình các chữ Hán cho các hoạt động của học viên Pháp Luân Công trong nhiều năm, nói rằng việc xếp hình bông hoa sen là một thử thách lớn hơn bất cứ thiết kế nào mà ông đã từng làm trước kia. Ông nói rằng mỗi cánh hoa sen trong tổng số 20 cánh có một hình khác nhau, và có 3 lớp cánh hoa, khiến cho việc xếp hình rất khó và thử thách.

Wu Qingxiang là một học viên Pháp Luân Công. Ông nói rằng hoa sen mọc lên từ bùn nhưng vẫn không bị vấy bẩn, tượng trưng cho một “cảnh giới tu luyện thánh khiết và cao thượng.”

Hôm 27/11, các cư dân Đài Loan và các du khách nước ngoài, bao gồm cả những người Trung Quốc đại lục, đã dừng lại để chiêm ngưỡng và chụp ảnh hình xếp.

Bà Chen, người đã tham gia xếp hình, nói “Ở Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công phải rủi ro sinh mệnh của mình để làm rõ sự thật về cuộc đàn áp và giúp mọi người hiểu rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt.” Bà nói rằng sự kiện này rất có ý nghĩa một phần là do cách mà nó khích lệ và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Huang Caiwen & Yang Jia

(Theo The Epoch Times)


01 ý kiến dành cho “6000 học viên Pháp Luân Công xếp hình một bông hoa sen vàng khổng lồ”

  1. danhvotuong 20/12/2010

    Thật vinh diệu. Một bông sen vàng lớn bằng những con người xếp lại. Không thể diễn tả được cảm xúc khi nhìn bức ảnh này.

    Reply

Ý kiến bạn đọc