Home » Thể thao » Ancelotti: ‘Chelsea đá như mơ ngủ’
HLV người Italy lý giải về thảm bại trước Arsenal ở vòng 19 tối qua và những khó khăn phía trước Chelsea khi nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 giải Ngoại hạng đã cận kề.

“Chúng tôi đã duy trì tập luyện trong hai tuần nghỉ thi đấu vì thời tiết xấu trước khi gặp Arsenal. Nhưng ngần ấy không đủ”, Ancelotti phân trần. “Chúng tôi đã chơi rất tồi trước Arsenal. Có cảm giác Chelsea như đang mơ ngủ. Đó là thực tế ở đội bóng này. Gặp đối thủ đang có phong độ tốt như Arsenal, thua trận là điều không khó lý giải nếu đội bóng không chịu tỉnh cơn mê”.

Chelsea (áo xanh) đang trong giai đoạn tồi tệ nhất từ khoảng 12 năm trở lại đây. Ảnh: AFP.

Thất bại trên sân Emirates hôm qua kéo dài mạch không thắng của Chelsea ở giải Ngoại hạng lên 6 trận (3 hòa, 3 thua). Nhà ĐKVĐ vì thế tụt xuống thứ tư, kém ngôi đầu của MU 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận, đồng thời chỉ còn hơn đội đứng kế sau là Tottenham 1 điểm. Phong độ tệ hại này khiến chính Ancelotti cũng không chắc chắn về tương lai của ông ở Chelsea.

“Tôi không biết ông ấy sẽ kiên nhẫn thêm bao lâu”, Ancelotti đáp lại câu hỏi về việc liệu Abramovich có sa thải ông, tương tự với Mourinho, Avram Grant hay Scolari trước kia hay không. “Abramovich giờ đương nhiên chẳng vui vẻ gì. Nhưng tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm của mình”.

Bên cạnh nguy cơ bị sa thải, Ancelotti còn chịu sức ép lớn từ lịch đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới. Thứ tư tuần này, tức chỉ hai ngày sau khi thua Arsenal, Chelsea sẽ phải đấu với Bolton, đội đang có phong độ tốt, đứng thứ sáu và chỉ kém nhà ĐKVĐ đúng 2 điểm. Một kết quả không thắng nữa trước Bolton có thể hất Chelsea khỏi top 4.

Sự tụt dốc của Chelsea khiến sức ép đang ngày một đè nặng lên vai Ancelotti. Ảnh: AFP.
Sức ép đang ngày một đè nặng lên vai Ancelotti. Ảnh: AFP.

“Giai đoạn khó khăn của Chelsea vẫn chưa qua và giờ chúng tôi lại phải gồng mình hướng tới trận tiếp theo với Bolton”, Ancelotti nhận xét có phần dè dặt. “Đó là đối thủ khó chơi, nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức”.

Nguồn cơn của sự tuột dốc hiện tại sau giai đoạn đầu mùa tưng bừng (thắng liền 5 trận) là những chấn thương triền miên của các trụ cột, trong đó có John Terry, Lampard. Việc chân sút chủ lực Drogba bị sốt rét cũng tác động tiêu cực đển đội bóng. “Không có những cầu thủ như họ, đội bóng thật sự khó khăn. Chúng tôi đánh mất sự tự tin trong cách chơi của mình”, Ancelotti nói.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc