Home » Thể thao » MU gia cố hàng phòng ngự
Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã vượt mặt Arsenal và Liverpool để giành chữ ký của trung vệ Phil Jones.


Jones (phải) có vẻ ngoài và phong cách thi đấu chững chạc hơn nhiều so với tuổi 19.
Jones (phải) có vẻ ngoài và phong cách thi đấu chững chạc hơn nhiều so với tuổi 19.

Số tiền MU phải bỏ ra cho Blackburn trong thương vụ lần này vào khoảng 17 triệu bảng. Hôm qua trung vệ đội U21 Anh đã có cuộc kiểm tra sức khỏe ở sân Old Trafford, trước khi chính thức ký hợp đồng.

Tháng 3/2010 Jones mới có trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Nhưng trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên vừa xong anh đã gây ấn tượng mạnh, nhất là khi Blackburn kết thúc với chuỗi bốn trận bất bại (trong đó có trận hòa 1-1 trước MU).

Tài năng 19 tuổi sắp tới sẽ cùng đội U21 Anh sang Đan Mạch để dự giải trẻ châu Âu.

Việc MU chiêu mộ Jones được xem là động thái chuẩn bị cho tương lai của HLV Alex Ferguson. Bởi hiện tại, khó ai có thể tranh chấp vị trí chính thức của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, trong khi Chris Smalling và Jonny Evans đều đang trưởng thành.

Jones gia nhập đội trẻ Blackburn năm 2002. Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của anh là trong một trận đâuấu thuộc Cup Liên đoàn Anh, gặp Nottingham Forest hồi tháng 9/2009. Trận đấu Ngoại hạng Anh đầu tiên của cầu thủ này diễn ra sau đó 6 tháng, là trận hòa Chelsea 1-1 trên sân Ewood Park.

Trong bình luận mới đây, Wayne Rooney khẳng định: “Jones là một trong những hậu vệ chắc nhất mà tôi từng đối đầu mùa giải vừa qua. Cầu thủ này cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ”.

Tổng cộng Jones đã có 35 trận đấu cho Blackburn, nhưng chưa một lần lập công.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc