Home » Thể thao » Cho Juventus “phơi áo”, Bayern Munich hiên ngang vào bán kết
Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Juventus. Với chiến thắng 4-0 sau 2 lượt trận, “Hùm xám” hiên ngang tiến vào bán kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp…

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng lối chơi chắc chắn của Bayern Munich đã khiến Juventus lâm vào cảnh bế tắc từ đầu tới cuối. Không những thế, các đường phản công của đội khách đã có được độ chính xác cao. Dẫu với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Bayern chỉ cần giành kết quả thua dưới 2 bàn là đi tiếp nhưng đội khách đã làm được điều tương tự như khi họ được thi đấu tại Allianz Arena.

Chiến thắng ngọt ngào cho Bayern Munich
Chiến thắng ngọt ngào cho Bayern Munich

Với bàn thắng của Mandzukic ở phút 64, Bayern Munich có thể nói đã giành vé vào bán kết, bởi để đi tiếp, Juventus sẽ cần phải ghi 4 bàn trong khoảng thời gian 26 phút thi đấu cuối trận. Đó là điều không tưởng, chẳng những không ghi được bàn thắng về cuối trận, Juventus còn tiếp tục bị thủng lưới sau khi Pizarro lập công. Chiến thắng 2-0 ngay tại Juventus Arena của thày trò Heynckes quá thuyết phục và “Hùm xám” hiên ngang tiến vào bán kết.

Trở lại trận đấu tại Juventus Arena, với việc thiếu vắng Kroos do chưa bình phục chấn thương, huấn luyện viên Heynckes đã để Robben ra sân ngay từ đầu, anh cùng với Muller và Ribery hợp thành bộ 3 ngay phía sau lưng tiền đạo Mandzukic. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Martinez khiến Gustovo không còn suất đá chính và cầu thủ người Tây Ban Nha đá cặp tiền vệ với Schweinsteiger.

Sự chắc chắn của Bayern Munich là điều nhận thấy rất rõ từ khi đội bóng này bước vào các loạt trận đấu knock-out, đội khách đã rất tích cực di chuyển không bóng và bắt chặt người bên phần sân nhà. Lối chơi chặt chẽ đó khiến các đối thủ của Bayern Munich ngao ngán, Arsenal là một minh chứng rõ nét và đến đêm qua, Juventus cũng đã hoàn toàn bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội khách.

Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoàn toàn
Lối chơi chắc chắn của Bayern Munich khiến Juventus bế tắc hoàn toàn

Phút 14, Robben đá phạt từ bên cánh phải, Van Buyten đã thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội chủ nhà, tiếc rằng cú chạm đầu của anh không tốt, bóng đã không đi vào trong khung thành. Mãi khi thời gian hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua được 1 nửa, Juventus mới có cơ hội đầu tiên và đó là một tình huống cố định. Phút 23, Pirlo sút phạt rất căng ở ngay đầu vòng cấm địa, nhưng Neuer đã chơi tập trung và cản phá thành công.

Các đường phản công của Bayern Munich luôn tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm, phút 32, Mandzukic nhả bóng lại cho Muller dứt điểm ở ngay đầu vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại chệch khung thành chút ít, một tình huống khiến nhiều CĐV Juventus phải giật mình. 7 phút sau từ tình huống đá phạt góc, bóc bật ra và Alaba đã lao lên sút căng từ bên ngoài vòng cấm địa, thủ thành Buffon đã rất vất vả đẩy bóng ra.

Đến phút 57, tưởng như đội khách đã mở được tỷ số, Mandzukic nhả bóng cho Robben dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Tiền vệ người Hà Lan có đủ thời gian chỉnh bóng và dứt điểm bằng chân thuận, bóng đi căng, hàng thủ và thủ thành của Juventus đều bất lực trong tình huống này, tuy nhiên trái bóng lại đập cột dọc bật ra đầy tiếc nuối. Dẫu vậy, CĐV đội khách cũng không phải tiếc quá lâu, phút 64, Bayern Munich đã mở được tỷ số.
Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà tương đối hớ hênh
Khả năng phòng thủ của đội chủ nhà tương đối hớ hênh

Từ pha đá phạt của đội khách, Martinez đã dứt điểm ở cự ly gần, Buffon đã cản bóng lại, tuy nhiên ở pha dứt điểm cận thành bằng đầu của Mandzukic, bàn thắng đã đến với Bayern Munich. Một sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà khi họ quá hớ hênh trong việc kèm người.Việc tiếp tục bị thủng lưới khiến cửa đi tiếp của Juventus gần như không còn, vì họ cần thêm tối thiểu 4 bàn thắng mới có quyền đi tiếp.

Các cầu thủ đội chủ nhà vẫn nỗ lực dồn lên, song dường như họ muốn kiếm tìm bàn danh dự hơn là cố gắng để tạo ra một cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Phút 72, Vucinic đã ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài không cho rằng thủ thành Neuer phạm lỗi.Phút 78, Muller chút nữa đã tìm được bàn thắng cho riêng mình khi anh dứt điểm bóng đi chệch cột dọc.

Thoải mái trong lối chơi khi đã biết chắc có vé vào bán kết, Bayern Munich tiếp tục có được bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất. Hàng thủ rệu rã của Juventus đã để cho Schweinsteiger thoải mái băng xuống, anh chuyền cho Pizarro và cầu thủ này dứt điểm gọn gàng hạ gục Buffon trước khi hậu vệ đội chủ nhà kịp áp sát. Chiến thắng ngọt ngào 2-0 cho đội khách đã được ấn định

Đội hình ra sân

Juventus: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Padoin (Isla, 69), Pogba, Pirlo, Marchisio (Giaccherini, 79), Asamoah; Vucinic, Quagliarella (Matri, 66).

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Van Buyten (Boateng, 35), Dante, Alaba , Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery (Gustavo, 80); Mandzukic (Pizarro, 83)

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc