Home » Xã hội » Buồng điện thoại công cộng bị bỏ hoang
15 năm sau khi ra đời, dịch vụ điện thoại công cộng bằng card đang bị điện thoại di động “đè bẹp”. Ít người dùng, hàng nghìn buồng điện thoại tại TP HCM trở nên hoang phế, thậm chí thành nơi phóng uế…


Dịch vụ Cardphone được VNPT triển khai từ năm 1997. VNPT đang quản lý và khai thác gần 2.000 buồng/ trụ điện thoại Cardphone trên địa bàn TP HCM. Tuy nhiên rất nhiều buồng điện thoại công cộng hiện tại bị bỏ hoang. Trong ảnh là buồng điện thoại ở đường Nguyễn Thị Minh Khai trống trơn, nóc buồng còn xuất hiện một tấm ván lơ lửng trên đầu người đi bộ.
Còn trụ điện thoại ở đường Cao Thắng bị mất hộp kính bên ngoài cũng như hộp bảo vệ máy, trở thành nơi treo đồ cá nhân. Người dân ở đây cho biết phần vỏ ngoài đã bị những người hành nghề ve chai gỡ mất và khoảng hai năm nay trụ điện thoại này không hề hoạt động.
Một số trụ vẫn còn khá mới nhưng cũng trong tình trạng bị mất phần buồng kính bên ngoài. Hiện nay có khoảng 300 buồng/trụ Cardphone bị hư hỏng ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Thậm chí có trụ điện thoại còn được đặt ngay giữa bồn hoa vỉa hè. Nếu người dân muốn gọi điện phải dẫm lên thảm cỏ đang được chăm sóc.
Bên ngoài biến thành nơi dán quảng cáo lem nhem. Để giải quyết vấn đề này, VNPT TP HCM đang có kế hoạch dùng buồng điện thoại cộng cộng làm phương tiện quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của VNPT phía bên trong buồng và bán địa điểm quảng cáo ở mặt bên ngoài buồng.
Hiện tượng mất điện thoại diễn ra nhiều nơi. Trong ảnh là trụ điện thoại trước Công viên Lê Văn Tám.
Bốt điện thoại tại Ngã sáu Phù Đổng.
Bị biến thành nơi để ly của các quán cà phê cóc vỉa hè.
Bị bàn ghế hàng quán bao vây.
Xe của thực khách vào quán ăn dựng quanh khiến người dân không thể vào gọi điện thoại.
Gió mạnh làm gãy trụ điện thoại công cộng tại Bình Thuận. Ảnh: Sơn Ninh.

Sáng 17/12, buồng điện thoại công cộng trên đường 16/4, gần UBND tỉnh Ninh Thuận bị gió mạnh bất ngờ quật ngã.

Hai bé gái khoảng 12 tuổi bán vé số đi sát bên, suýt nữa bị buồng điện thoại đổ đè lên người.

Nhiều người đi đường chứng kiến cảnh hai cháu bé hoảng sợ bỏ chạy và té trên hè phố, bị thương nhẹ.

Sơn Ninh

Hà Mai – Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc