Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mỹ Đình chìm trong nỗi buồn và sự thất vọng

ĐTVN đã không thể vượt qua Malaysia sau 90 phút đầy bế tắc và mất phương hướng. Khi sự kỳ vọng biến thành nỗi thất vọng, một cảm xúc buồn bã, thê lương đã tràn ngập SVĐ Mỹ Đình, thậm chí nhiều khán giả không kìm nổi những giọt nước mắt cay đắng…

Thất bại bạc nhược 0-2 tại Bukit Jalil không ngăn được dòng người đổ về Mỹ Đình ngày 18/12 trong cuộc tái đấu mà cả dân tộc Việt Nam chờ đợi. Bên ngoài sân, những người yêu mến ĐTVN đã tụ tập từ khá sớm để cổ vũ, khiến bầu không khí bên ngoài SVĐ vẫn khá náo nhiệt.

Trước trận đấu, 4 vạn khán giả đã ngồi kín sân với tâm trạng háo hức, chờ đợi cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của các chàng trai áo trắng. Tất cả đều chung một niềm tin khi vấp phải những thử thách gian truân nhất, thấy trò HLV Calisto biến áp lực thành động lực chiến thắng.

Gia1812
Sự lo lắng của người hâm mộ khi Thành Lương bị đuổi khỏi sân – Ảnh: Gia Hưng

Bất chấp cái lạnh thấu xương với nhiệt độ xuống tới hơn 10 độ ở Hà Nội, các khán đài SVĐ Mỹ Đình vẫn chật kín chỗ ngồi. Với người hâm mộ ViệtNam, việc được sát cánh để cổ vũ, động viên tinh thần cho các tuyển thủ là niềm hạnh phúc, là cách thể hiện tình yếu đối với bóng đá nước nhà.

Những lo sợ đã hiện về trên khắp các khán đài khi trận đấu vừa mới trôi qua được 12 phút, Tài Em đã phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Tấn Tài. Một không khí lặng lẽ, căng thẳng tràn ngập khắp sân khi các tuyển thủ chơi đầy bế tắc trước hàng thủ số đông củaMalaysia.

Gần 4 vạn CĐV trên sân Mỹ Đình vẫn khấp khởi hy vọng về cơ hội tạo đột biến của các cầu thủ thân yếu, mỗi đường lên bóng có nét luôn được chào đón bằng những tiếng hò reo không ngớt. Nhưng tiếng hò reo ngắn ngủi đó đã thay bằng tiếng thở dài khi các pha bóng tấn công bị bẽ gãy quá dễ dàng. Và đến khi trọng tài Kim Sang Woo nổi hồi còi kết thúc hiệp 1, nỗ lo về cơ hội góp mặt ở chung kết đã hiện hữu trên khuôn mặt người hâm mộ.

Bước sang hiệp 2, ĐT ViệtNamđã bùng nổ dữ dội với hàng loạt pha tấn công sắc nét. Đến thời điểm Việt Thắng đánh đầu tuyệt đẹp bị thủ thành Khairul, tất cả khán giả trên sân đêu tỏ ra tiếc nuối. Nhưng họ không tuyệt vọng bởi đó chính là tín hiệu sáng sủa cho cơ hội của ĐTVN.

Gia181201
Nhiều khán giả bàng hoàng sau khi trận đấu kết thúc – Ảnh: Gia Hưng

Nhưng điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 71 khi Thành Lương bị hậu vệMalaysiaphạm lỗi trong vòng cấm. Thay vì cho Việt Nam được hưởng quả 11, trọng tài Kim Sang Woo đã lạnh lùng rút thẻ vàng thứ hai đuổi tiền vệ ACB khỏi sân, đẩy đội chủ nhà vào tình thế khó khăn. Cả khán đài gân như câm lặng, bởi đó là dấu chấm hết cho những hy vọng lật ngược thế cờ của thầy trò HLV Calisto.

Những tiếng la ó, phẫn nộ tràn ngập các khán đài, các CĐV còn đốt pháo sang, ném chai lọ xuống sân để phản ứng trọng tài vì quyết định nghiệt ngã và khó hiểu này. Đó không chỉ là quyết định dập tắt hy vọng của ĐTVN mà còn khiến hàng vạn khán giả trên sân Mỹ Đình cũng như triệu con tim Việt rơi vào thế tuyệt vọng.

Bị đẩy vào tâm trạng buồn bã nhưng người hâm mộ vẫn cổ vũ hết mình cho các tuyển thủ trong khoảng 20 phút còn lại. Những pha dứt điểm của Vũ Phong hay sự xông xáo của Quang Hải vẫn nhận được sự ủng hộ từ các khán giả trên sân. Dù các tuyển thủ không thể đáp ứng được kỳ vọng nhưng trong tim người hâm mộ, ĐTVN vẫn xứng đáng được ngợi khen vì nỗ lực tột cùng trong thời khắc tuyệt vọng nhất.

Buổi lễ ăn mừng tại Hà Nội ngày 18/12 đã không thành hiện thực, những khoảnh khắc tột cùng của sự sung sướng như tại Kallang, Rajamangala hay Mỹ Đình hai năm về trước đã không đến. ĐT ViệtNamđã trở thành cựu vương khi bất lực trước chiếc xe bus 2 tầng mà ngườiMalaysiadựng lên ở Mỹ Đình.

Gia181202
Một lần nữa, ĐTVN lại ôm hận trước Malaysia – Ảnh: Gia Hưng

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ ViệtNam, đặc biệt là Thành Lương đã khóc rất nhiều. Trên khán đài, nhiều khán giả cũng không cầm nổi những giọt nước mắt cay đắng, người hâm mộ VN bàng hoàng khi chứng kiến đội tuyển nước nhà bị loại ngay ở bán kết. Một bầu không khí ảm đạm bao trùm SVĐ Mỹ Đình.
Tan trận, nhiều CĐV đã nán lại ở dưới sân để la ó trọng tài Kim Sang Woo, người đã có những quyết định bất lợi cho ĐTVN. Bên ngoài sân, nhiều CĐV ra về với cảm giác chán trường và cũng có không ít những tiếng la ó phong độ đi xuống của các tuyển thủ ViệtNam.

Nhưng sau cơn mưa, trời lại sáng, người ta luôn biết đứng dậy sau mỗi thất bại và ĐT ViệtNam hoàn toàn có thể làm lại tại AFF Cup 2012. Và người hâm mộ vẫn có thể tin tưởng vào viễn cảnh tươi sáng hơn của đội tuyển nước nhà trong tương lai.

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc