Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Nghệ An: Cụ ông 100 tuổi vẫn mọc răng
Thông thường đời người chỉ 2 lần mọc răng. Đó là lần mọc răng sữa và lần mọc răng vĩnh viễn. Đến khoảng năm 12 tuổi thì răng vĩnh viễn được hoàn thiện. Tuy nhiên, cụ Lê Văn Thưởng ở Hưng Nguyên, Nghệ An bỗng mọc răng lần nữa khi răng vĩnh viễn đã rụng.

Cụ thưởng đã hơn 100 tuổi bổng mọc răng trở lại (Ảnh: Quỳnh Trang)

Cụ Lê Văn Thưởng, sinh năm 1911, ở tuổi bách niên giai lão nhưng cụ vẫn còn rất minh mẫn và bỗng nhiên mọc răng trở lại. Cụ Thưởng cho biết, gia đình cụ có 6 anh chị em. Cụ là con út, các anh chị của cụ đều sống qua tuổi 86, chị gái kề trên cũng thọ gần 100 tuổi. “Bà nhà tôi năm nay cũng 95 rồi, còn khỏe lắm, nhai trầu suốt ngày”, cụ Thưởng vui vẻ nói.

Ông Lê Văn Nhâm (con trai thứ 5 của cụ Thưởng) cho biết: “Khoảng 1 năm trước cụ Thưởng bắt đầu mọc thêm 2 chiếc răng ở hàm dưới. Nhiều người hay tin cụ mọc răng đã đến xem. Khi cụ cười tươi thì chiếc răng “non” trắng. Dân làng bảo cụ Thưởng có điềm lạ cũng nên. Có người còn vui tính nói rằng: “Cụ đang trong giai đoạn cải lão hoàn đồng”.

“Khoảng một tháng trước (tháng 10/2010) cụ Thưởng bị suy tim nên bây giờ phải nằm một chỗ, sức khỏe cũng đã yếu đi nhiều. Trước đây mỗi lần sân vận động Vinh có thi đấu bóng đá cụ đều tự mình đạp xe đi xem…”, ông Nhâm tự hào về người bố của mình.

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, cụ Thưởng cười: “Có gì đâu, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và tinh thần thoải mái là được…”.

Việc người già mọc răng mới xưa nay đều có ở các nước. Còn ở Nghệ An, việc cụ Thưởng mọc răng trở lại cũng khiến nhiều người dân hiếu kỳ tới xem.

Quỳnh Trang

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc