Home » Sức khỏe » Thuốc aspirin có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc ung thư
Uống thuốc aspirin hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc bệnh viện John Radcliffe của trường đại học Oxford (Anh).

Các nhà khoa học người Anh đã lần đầu tiên đã chứng minh được rằng nếu sử dụng aspirin hàng ngày trong vòng 5 năm có thể giúp tới 1/3 giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Thậm chí, loại thuốc này còn giúp phòng ngừa tới 50% đối với một số bệnh ung thư phổ biến ung thư phổi, ung thư cổ họng.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên những người trung niên nên bắt đầu uống aspirin hàng ngày khi họ sang tuổi 45 hoặc 50 và uống đều đặn trong 20 đến 30 năm sau đó vì đây là thời kỳ có nguy cơ mắc ung thư cao nhất. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng chỉ nên uống khoảng 75mg aspirin để tránh rủi ro do tác dụng phụ của loại thuốc này gây ra.

Thuốc aspirin có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc ung thư

Nhóm nghiên cứu, được đứng đầu bởi tiến sĩ tiến sĩ Peter Rothwell và các cộng sự đã tiến hành phân tích kết quả của các cuộc nghiên cứu khác nhau với tổng số gần 26.000 bệnh nhân về tác dụng của việc sử dụng thuốc aspirin đối với việc phòng bệnh các loại ung thư.

Kết quả cho thấy rằng những người uống trung bình1/4 viên aspirin hàng ngày trong vòng 5 năm có thể giảm 34% nguy cơ mắc các bệnh ung thư và có thể giảm tới 54% nguy cơ mắc ung thư ruột. Nếu sử dụng aspirin đều đặn trong vòng 20 năm có thể giảm 20% tử vong ở những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, con số này ở những bệnh nhân mắc ung thư ruột là 35%.

“Những nghiên cứu trước đây cho thấy aspirin có thể giúp nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đối với những người ở độ tuổi trung niên. Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cũng cho thấy bằng chứng aspirin có thể giúp giảm nguy cơ mắc và tử vong vì bệnh ung thư”, giáo sư Peter Rothwell cho biết.

Lê Hương

Theo bee

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc