Home » Thế giới » Tin tặc dọa tấn công công ty Visa để trả đũa vụ WikiLeaks
Các tay tin tặc đã tuyên bố mở cuộc chiến tranh Internet để ủng hộ WikiLeaks, dọa sẽ làm tê liệt các trang web của các hãng cung cấp thẻ tín dụng để trả đũa chuyện WikiLeaks bị đóng cửa.

Nhóm có tên “Anonymous”, vô danh, đã huy động các tin tặc trong một thông cáo trên trang mạng xã hội Twitter, yêu cầu các tin tặc hãy sẵn sàng “vũ khí” để tấn công trang web của công ty Visa cho bước kế tiếp của chiến dịch “Operation Payback.”

Chính nhóm này nhận mình là thủ phạm làm tê liệt trang web của công ty thẻ tín dụng MasterCard trong hầu như suốt ngày thứ Tư bằng phương pháp từ chối nhận dịch vụ, tràn ngập trang web của công ty này bằng những yêu cầu nhận dữ liệu, khiến cho trang web bị quá tải.

Cả hai công ty Visa và MasterCard đều ngưng xử lý các khoản tiền tặng dữ cho WikiLeaks vì đã công bố các công điện ngoại giao bí mật của chính phủ Hoa Kỳ.

Cũng trong hôm thứ Tư, WikiLeaks công bố một điện văn cho biết vào tháng 2 năm 2010, các giới chức của Mỹ đã thay mặt MasterCard và Visa vận động với chính phủ Nga để một dự luật của Nga không ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn của hai công ty này.

Theo vovnews

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc