Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ cấm giới công chức truy cập WikiLeaks
Washington vừa ra quyết định cấm công chức Mỹ, trừ phi có phép đặc biệt, truy cập vào mạng điện tử WikiLeaks đã phát tán hơn 250.000 mật điện ngoại giao.
   Trang WikiLeaks ngày càng khó truy cập

Trang WikiLeaks ngày càng khó truy cập

Chỉ thị từ Văn phòng Ngân sách của Nhà Trắng ghi rất rõ ràng: “Mỗi công chức, mỗi nhân viên cộng tác với chính phủ liên bang có bổn phận phải bảo vệ các thông tin mật” và lưu ý rằng “ không phải vì bị lộ mà không tiếp tục bảo mật”.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng tung lên trang mạng của bộ này một lời cảnh báo tương tự đến các đơn vị đang đồn trú tại Iraq.

Thư viện Quốc gia Mỹ nằm trong số các cơ sở công cộng đầu tiên cấm nhân viên đọc WikiLeaks. Giám đốc thư viện này cho đây không phải là hành động kiểm duyệt. Thư viện chỉ áp dụng luật bắt buộc các cơ quan liên bang bảo vệ các thông tin được xếp vào loại mật.

Biện pháp giới hạn thông tin này bị báo chí Mỹ đưa lên trang nhất để công kích.

WikiLeaks đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì động thái công bố các thông tin mật trên internet. Hôm 4/12, Công ty dịch vụ trả tiền trên mạng PayPal, có bản doanh ở Mỹ, cho biết họ đã “hạn chế một cách vĩnh viễn” tài khoản của website WikiLeaks vì trang mạng này vi phạm chính sách của PayPal. Wikileaks chỉ trích chính phủ Mỹ làm áp lực với Paypal.

PayPal nói rằng chính sách của họ ngăn cấm việc khuyến khích, hô hào hay chỉ dẫn người khác tham gia hoạt động bất hợp pháp. Công ty trả tiền trên mạng này là công ty mới nhất trong số các công ty cắt đứt liên hệ với WikiLeaks. Tuần trước, 2 công ty cung cấp tên miền ở Mỹ là EveryDNS.net và Amazon.com đã từ bỏ WikiLeaks với lý do là đã xảy ra những vụ tin tặc liên tiếp để ngăn chặn việc truy cập trang web này.

Trang WikiLeaks giờ đây được hai công ty Âu châu cung cấp dịch vụ tên miền, nhưng các công ty đó đã bắt đầu gặp phải áp lực chính trị ngày càng tăng.

Hà Khoa

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc