Home » Kinh doanh » Chứng khoán tăng điểm trở lại
Nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào sau khi Vn-Index “thủng” ngưỡng 500 điểm, giúp chỉ số này hồi phục mạnh. Sắc xanh đồng thời cũng được duy trì trong suốt phiên trên sàn Hà Nội.

Tâm lý nghỉ Tết tiếp tục bao trùm sàn chứng khoán trong những phút đầu phiên sáng nay khi nhà đầu tư tỏ ra hết sức bàng quan với các lệnh giao dịch. Mở phiên trên sàn TP HCM, lượng chứng khoán chuyển nhượng chỉ đạt 20.000 cổ phiếu, tương đương 1,54 tỷ đồng. Vn-Index, do vậy, chỉ có thể đứng yên ở tham chiếu 501,25 điểm.

Chứng khoán tăng điểm trở lại nhưng giao dịch vẫn thấp kém. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Chứng khoán tăng điểm trở lại nhưng giao dịch vẫn thấp kém. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tại thời điểm này, sàn TP HCM ghi nhận được một số blue-chip nhúc nhích tăng nhẹ. Tuy vậy, lực bán khá lớn khiến các mã này nhanh chóng quay đầu giảm giá. BVH nhanh chóng chạm sàn trong khi MSN cũng giảm giá mạnh. Bảng điện tử lác đác ghi nhận một vài penny-stock tăng giá. Tuy nhiên lực kéo từ các cổ phiếu này chưa đủ mạnh để đẩy Vn-Index đi lên.

Chỉ số của sàn TP HCM bắt đầu giảm mạnh khi thị trường bước sang khớp lệnh liên tục và mất mốc 500 điểm ngay sau 9 giờ. Tuy vậy, một số blue-chip như SSI, PVF, REE, DPM, HAG, GMD… vẫn duy trì được đà tăng nhẹ do lực cầu bắt đáy có dấu hiệu cải thiện vào giữa phiên. Các cổ phiếu ngân hàng cũng ghi nhận đà tăng nhẹ do có các tin tức lợi nhuận khả quan.

Đến cuối đợt khớp lệnh liên tục, DPM, HAG, PVF tiếp tục tăng giá. FPT, KBC, IJC thậm chí còn tăng trần với dư mua lớn. Đà tăng điểm được duy trì đến cuối phiên giúp Vn-Index tích lũy được 1,43 điểm, lên 502,58 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn cũng tăng so với phiên trước với hơn 30 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 815,29 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng duy trì được đà tăng điểm trong gần suốt phiên với gần 160 mã tăng giá. Chỉ số này tăng nhẹ 0,86 điểm lên 106,62 điểm vào lúc chốt phiên. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn trong trạng thái buồn tẻ với hơn 19 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 343,61 tỷ đồng.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,39 điểm, xuống 42,67 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 312.700 cổ phiếu, tương đương 5,75 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc