Home » Kinh doanh » Vn-Index mất mốc 480
Cổ phiếu mất điểm hàng loạt, kể cả các trụ cột; thanh khoản chưa có gì đột phá so với các phiên giao dịch gần đây; rất nhanh chóng, Vn-Index tuột khỏi ngưỡng 480.

Giảm ngay từ đầu và duy trì cho tới lúc đóng cửa, chỉ số sàn TP HCM kết phiên tại 477,44 điểm, trong trại thái giao dịch uể oải như diễn biến hơn tuần nay.

Vn-Index mất thêm 3,11 điểm so với hôm qua, khi thị trường ghi nhận trên 70% cổ phiếu mất điểm, trong đó có hàng loạt blue-chip. Ngoại trừ VIC tăng trần từ đầu, những đốm xanh lẻ loi trong nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn trên HOSE là: POM, KDC, BVH, MSN, với mức tăng nhẹ 0,3-2 điểm.

Trong bối cảnh giao dịch ảm đạm, thanh khoản kém, các cổ phiếu chứng khoán giao dịch khá nhất. KLS, VND, SSI mới trải qua gần một nửa đợt khớp lệnh liên tục đã có trên một triệu cổ phiếu chuyển nhượng, trong khi hai phần ba cổ phiếu trên thị trường chưa đạt tới ngưỡng này.

Những phiên giao dịch ảm đạm trên thị trường chứng khoán vẫn chưa kết thúc. Ảnh minh hoạ: B.H.

Việc sụt giảm mạnh khối lượng lẫn giá trị giao dịch trong những ngày gần đây được một số công ty chứng khoán lý giải do dòng tiền chốt lời cuối năm ngoái vẫn chưa vào thị trường. Mặc khác, nhà đầu tư chờ đợi thông tin lạm phát tháng 1, kết quả kinh doanh quý IV và cả năm của doanh nghiệp niêm yết cũng như những tín hiệu vĩ mô tích cực, nên giải ngân hạn hẹp. Lực cầu tạm thời suy yếu khiến việc bảo toàn và vượt lên trên mốc 480 của Vn-Index càng trở nên khó khăn hơn.

Cụ thể, hôm nay, cổ phiếu trên sàn TP HCM hầu hết đều giao dịch ở giá thấp, nhưng mức khớp lệnh vẫn rất hạn chế. Vn-Index nhanh chóng mất ngưỡng 480 ngay sau khi giao dịch đợt đầu kết thúc.

Tại HOSE, chỉ có 35,4 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 817 tỷ đồng. Kết quả này chỉ bằng một nửa, một phần ba so với các phiên của một tháng trước đây.

Gần 10h, cộng cả 2 sàn cũng chưa đạt được 1.000 tỷ đồng, trong khi hồi cuối năm ngoái, một phiên trên sàn Hà Nội cũng đã vượt xa mức này. Tới lúc đóng cửa, kết quả mới khởi sắc hơn một chút. Khi đó, HNX đã có 34,4 triệu chứng khoán sang tay, tương đương 605,4 tỷ đồng. Chỉ số sàn Hà Nội đóng cửa tại104,76 điểm, giảm 2,71 điểm.

UPCoM-Index nhích 0,5 điểm, đạt 45,11 điểm, ghi nhận 93.700 chứng khoán trao tay, ứng với 1,2 tỷ đồng, lúc 11h10.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc