Home » Kinh doanh » Vn-Index mất điểm phiên thứ 3 liên tiếp
Xu hướng điều chỉnh của thị trường chứng khoán tiếp tục nối dài trong phiên giao dịch sáng nay khi các chỉ số đồng loạt giảm điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy có dấu hiệu tăng cao, đặc biệt là trên sàn Hà Nội.

Những diễn biến trên thị trường ngoại tệ sau quyết định điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước được coi là thông tin quan trọng nhất tác động lên giao dịch chứng khoán trong tuần này. Theo đó, tuy được đánh giá là thuận chiều, góp phần khơi thông luồng vốn ngoại, nhưng điều chỉnh về tỷ giá, trước mắt, sẽ khiến các nhà đầu tư chứng khoán trở nên thận trọng hơn khi quan sát các diễn biến trên thị trường.

Chứng khoán tiếp tục xu hướng điều chỉnh. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Chứng khoán tiếp tục xu hướng điều chỉnh. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Nhận định này của các công ty chứng khoán tỏ ra khá chính xác trong những phút giao dịch đầu phiên sáng nay, khi Vn-Index tăng nhẹ 0,75 điểm, lên 520,73 điểm nhưng khối lượng giao dịch đợt một lại giảm đáng kể. Toàn sàn TP HCM, trong 15 phút đầu phiên chỉ ghi nhận được chưa đầy một triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 25,31 tỷ đồng.

Hiện một số blue-chip như BVH, VNM, DPM… được giải ngân thận trọng. Dẫn đầu về giao dịch trên sàn lúc này là mã IJC với hơn 90.000 cổ phiếu được sang tay. Tiếp đó là các mã ITC, VMD, KSH, TDC…

Bước sang đợt 2, Vn-Index có xu hướng đi ngang. Một loạt blue-chip chuyển sang chỉ báo đỏ trong đó BVH giảm 2.000 đồng một cổ phiếu, PVD giảm 1.000 đồng trong khi VCB cũng mất 700 đồng trị giá. Trong khi đó DPM, FPT, GMD, QCG, REE, SSI… chững lại ở tham chiếu, chỉ có MSN và VIC bật xanh.

Sau 10h, Vn-Index chính thức khẳng định xu hướng giảm điểm. Chỉ số này kết phiên ở 514,05 điểm, giảm gần 6 điểm so với phiên trước. Tuy vậy, giá trị giao dịch trên sàn tăng nhẹ lên gần 35,5 triệu chứng khoán, tương đương 884,07 tỷ đồng. Đây là phiên thứ ba liên tiếp Vn-Index giảm điểm.

Trên sàn Hà Nội, thanh khoản thậm chí còn tăng mạnh hơn với gần 25,7 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tăng hơn 30% so với phiên trước. Tuy vậy, HNX-Index cũng đảo chiều giảm 0,43 điểm, xuống 107,38 điểm.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm nhẹ 0,11 điểm, xuống 41,53 điểm. Khối lượng giao dịch trong phiên đạt 156.476 cổ phiếu, tương đương 1,65 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc