Home » Xã hội » Cúp vì người nghèo được đấu giá 5,4 tỷ đồng
Tối 31/12, tại Trung tâm văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, chương trình đấu giá từ thiện cho quỹ vì người nghèo thu được 6.300 tỷ đồng trong đó chiếc cúp vì người nghèo được trả hơn 5,4 tỷ đồng.

Giá khởi điểm của chiếc cúp Vì người nghèo được làm từ đá quý Hoàng Bảo Ngọc là 600 triệu đồng. Ngay sau khi MC Tuấn Anh giới thiệu về chiếc cúp, đã có người đấu giá với số tiền 3 tỷ đồng.

Cúp vì người nghèo 2010 bằng đá quý Hoàng Bảo Ngọc được đấu giá hơn 5,4 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Thùy.

Phiên đấu giá diễn ra sôi động với mức giá liên tục được đẩy lên. Sau giá 3 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch HĐQT công ty CP bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa) đấu giá 4 tỷ đồng. Tiếp đó, công ty Công trình 507 đưa ra giá 4,2 tỷ, Cienco 5 đưa ra giá là 5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch tập đoàn Phúc Cường Cà Mau trả 5,2 tỷ đồng. Ông Vũ Văn Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty CP khai thác khoáng sản Thăng Long lập tức đưa ra giá 5,45 tỷ đồng.

Cuối phiên đấu giá, ông Vũ Văn Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty CP khai thác khoáng sản Thăng Long là người đưa ra mức giá cao nhất và trở thành chủ nhân của chiếc cúp.

Nhiều đơn vị quyết định dừng lại cuộc đấu giá nhưng đã tặng một phần kinh phí cho quỹ vì người nghèo. Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch tập đoàn Phúc Cường Cà Mau tặng 3 tỷ đồng, công ty Công trình 507 tặng 1 tỷ đồng, Cienco 5 đưa ra giá là 5 tỷ đồng, dừng đấu giá và quyết định tặng lại số tiền này cho quỹ.

Tính đến cuối chương trình, tổng số tiền thu được qua các hình thức ủng hộ là 6.300 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền nói trên được chuyển vào quỹ Vì người nghèo.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc