Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Hiddink lấp lửng về khả năng tới Chelsea
Ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge thừa nhận muốn làm việc hằng ngày với các cầu thủ, nhưng đồng thời không muốn phá vỡ cam kết dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại Euro 2012.

Sau khi sa thải HLV Ancelotti, Chelsea đã nhắm tới ba ứng viên để thay thế, gồm Andre Villas-Boas, HLV vừa cùng Porto đoạt cú ăn bốn danh hiệu lớn trong năm, cùng hai người cũ là Mourinho và Hiddink. Tuy nhiên, đến sau cuộc họp giữa ông chủ Abramovich và ban giám đốc, Hiddink là cái tên được ưng ý nhất.

Tài năng của Hiddink
Tài năng của Hiddink từng được kiểm nghiệm qua thực tế ở chính Chelsea.

Quyết định chọn Hiddink xuất phát từ trải nghiệm thành công của nhà cầm quân này ở nửa cuối mùa giải 2008-2009. Khi đó ông làm tạm quyền thay Scolari bị sa thải và đưa Chelsea tới ngôi á quân giải Ngoại hạng cùng chiếc Cup FA.

Abramovich được cho là đã nói chuyện qua điện thoại với Hiddink để ngỏ lời và nhận được sự đồng ý từ HLV trưởng đương nhiệm của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, trên chương trình giao lưu truyền hình với %100 Football hôm qua, Hiddink nói rằng ông không muốn nhắc về Chelsea và chỉ muốn tập trung cho nhiệm vụ chính hiện tại – dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đá trận then chốt với Bỉ ở vòng loại Euro 2012.

“Tôi nghe rất nhiều đồn đoán. Nhưng tôi chỉ nói với các học trò ở tuyển Thổ Nhĩ Kỳ rằng họ cũng như chính tôi phải tập trung cho trận đấu với Bỉ. Tôi muốn toàn đội hoàn toàn tập trung để sẵn sàng cho trận đấu quan trọng thứ sáu tuần tới”.

“Tôi muốn làm việc nhiều hơn với các cầu thủ theo chế độ tập luyện hằng ngày, nhưng điều đó là không thể vì tôi đang làm HLV ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tôi không muốn thổi bùng những đồn đoán khi phải chuẩn bị cho đội bóng. Tôi muốn đảm bảo rằng sau này không ai có thể cáo buộc rằng tôi đứng núi này trông núi nọ”, ông nhấn mạnh.

Hi ddink không muốn chủ động phá v hợp đ
Hiddink không muốn chủ động phá hợp đồng với tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại vòng loại Euro 2012, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ hiện đứng thứ ba bảng A với 9 điểm sau 5 trận, kém Đức 6 điểm (cũng đá 5 trận) và Bỉ 1 điểm (6 trận). Một cuộc chia tay giữa Hiddink và tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có thể xảy ra ngay trong năm nay nếu họ không thể giành vé dự vòng chung kết ở Ba Lan và Ukraine.

Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, Chelsea phải chờ Hiddink tới cuối tháng 10 (nếu Thổ Nhĩ Kỹ vẫn đứng thứ ba trong bảng) hoặc cuối tháng 11 (nếu đội tuyển này giành vé đá play-off). Báo chí Anh cho rằng trong thời gian chờ đợi ấy, Chelsea có thể sử dụng một HLV tạm quyền và các vụ chuyển nhượng trong hè này được thực hiện theo kế hoạch do Hiddink đề ra.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc