Home » Thể thao » VFF khó tìm trợ lý cho HLV Calisto vì thiếu kinh phí
Ông Calisto tiếp tục dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2010. Nắm công việc ở cả hai đội nhưng HLV người Bồ Đào Nha khó tìm được trợ lý ưng ý bởi LĐBĐ Việt Nam thiếu kinh phí thuê người giỏi.


Đa số các HLV nội giỏi đều bận việc ở CLB. Ảnh: Hoàng Hà.
Đa số các HLV nội giỏi đều bận việc ở CLB, vì thế VFF khó tìm người làm trợ lý thường xuyên cho ông Calisto. Ảnh: Hoàng Hà.

Một tháng sau khi bị Malaysia đánh bại ở hai trận bán kết AFF Cup, HLV Calisto, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia mới có cuộc họp mổ xẻ thất bại. Các nhà chuyên môn chỉ ra rằng, thời gian tập trung quá dài (3 tháng liên tục) khiến cầu thủ ức chế tâm lý, lực lượng sứt mẻ, chiến thuật bị bắt bài, và sai lầm của HLV Calisto là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thất bại. Sau AFF Cup 2010, có ý kiến đòi VFF chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Calisto. Dư luận rất chờ đợi cuộc họp ba bên giữa VFF, Hội đồng HLV và ông Calisto sẽ cho cái nhìn thẳng, thật, quy trách nhiệm cụ thể về thất bại của tuyển Việt Nam. Ông Calisto nhận trách nhiệm nhưng cho biết, không có ý định chủ động thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Hội đồng HLV cũng bị xem là có liên đới trong thất bại bởi đã không tham mưu cho VFF để can thiệp kịp thời vào những sai lầm về nhân sự, lực lượng của HLV Calisto.

HLV Calisto và VFF không thừa nhận tất cả những đánh giá này. Theo lý giải của ông Calisto, lực lượng là yếu tố chủ yếu dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam. “AFF Cup 2010, tôi không có tiền đạo tốt. Công Vinh chấn thương, Việt Thắng cũng phải đợi đến trận đấu cuối cùng mới có thể đá chính. Nhiều cầu thủ trụ cột giảm phong độ. Mang danh nhà vô địch, tuyển Việt Nam bị đối thủ chú ý dẫn tới không còn yếu tố bất ngờ”.

Dù bị phế ngôi vô địch Đông Nam Á nhưng VFF vẫn hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Sự hài lòng được hiểu là thầy trò ông Calisto đã có lối chơi ổn định, đá tốt ở tất cả các trận đấu nhưng bị thua vì không có lực lượng mạnh nhất và một vài cá nhân mắc sai lầm. Với đội U23, VFF đánh giá 2010 là năm thành công bởi lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng hai một kỳ Asiad.

Năm 2010 HLV Calisto phải kiêm nhiệm cả đội U23 lẫn tuyển quốc gia. Có thời điểm hai đội cùng tập trung một lúc, ông Calisto vì thế bị cho là quá tải. Đã có ý kiến cho rằng chỉ nên để ông dẫn dắt một đội. Tuy nhiên VFF vẫn bảo lưu quan điểm để ông Calisto làm việc kiêm nhiệm. “Chịu trách nhiệm cả đội U23 và tuyển Việt Nam là nhiệm vụ của ông Calisto. Điều này đã được ghi rõ trong hợp đồng. Đây là chuyện thường bởi rất nhiều quốc gia áp dụng mô hình này. Ông Calisto đồng thời làm việc ở hai đội tuyển giúp cho lối chơi của tuyển Việt Nam có tính đồng bộ, kế thừa. Tìm người chia sẻ trách nhiệm với ông Calisto là vấn đề nan giải bởi điều này còn phụ thuộc vào kinh phí. Các HLV nội giỏi đều đang bận việc ở CLB. Liên đoàn không đủ kinh phí để trả thù lao giống như các CLB, vì thế rất khó kiếm người”, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc