Home » Xã hội » Hơn 25.000 con gia súc bị chết do giá rét

Cho tới nay, giá rét đã làm hơn 25 nghìn con gia súc của các tỉnh miền Bắc bị chết. Trong đó, Lạng Sơn vẫn là địa phương thiệt hại nhiều nhất với hơn 5.000 con.

Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, do thời gian qua thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, mặc dù chính quyền và nhân dân một số địa phương đã tích cực thực hiện phòng chống rét cho đàn vật nuôi, nhưng vẫn có một số lượng lớn gia súc bị chết.

Theo thống kê, đến ngày 23/1, số gia súc bị chết do rét đậm, rét hại lên tới 25.260 con. Trong đó, Lạng Sơn có gần 5.100 con, Cao Bằng có gần 3.800 con, Lai Châu trên 2.700 con, Sơn La gần 2.400 con, Điện Biên trên 1.300 con, Thừa Thiên Huế 350 con, Thanh Hoá 285 con…

Hiện Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vẫn đang cử các đoàn công tác đi các tỉnh, thành phố cùng với các cán bộ địa phương đến các thôn, bản chỉ đạo hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TƯ cho biết, các tỉnh miền Bắc sẽ còn phải hứng chịu thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo mưa, bà con cần tiếp tục chủ động nguồn thức ăn, giữ ấm cho gia súc.

Nam Phong

Theo vtc.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc