Home » Văn hóa » Khánh Hà về quê ăn Tết và hát ở Hà Nội
Danh ca hải ngoại gặp mặt khán giả thủ đô trong liveshow “Nhạc tình muôn thuở” vào tối 28 và 29/1 tại phòng trà ca nhạc 2B Phạm Ngọc Thạch.


Khánh Hà
Khánh Hà cho biết, được hát đón năm mới bên cạnh người hâm mộ tại quê nhà là một diễm phúc với chị.

Trong liveshow riêng của mình, người được xem là diva của cộng đồng người Việt tại nước ngoài sẽ mang đến những tình khúc của các nhạc sĩ tài hoa: Trịnh Công Sơn (Hà Nội mùa thu), Nguyễn Ánh 9 (Cô đơn, Buồn ơi chào mi), Phú Quang (Tình khúc mùa xuân), Kim Tuấn (Biển cạn), Đức Huy (Bay đi cánh chim biển), Vũ Thành An (Bản không tên số 8), Anh Bằng (Khúc thụy du), Trương Quý Hải (Hà Nội mùa vắng những cơn mưa), Quốc Dũng (Anh đã thấy mùa xuân chưa)… Chị cũng để trống một khoảng thời gian phục vụ những ca khúc khán giả yêu cầu.

Là người kỹ lưỡng và chu đáo cho công việc nên Khánh Hà đã bay ra Hà Nội sớm để tập luyện cẩn thận với ban nhạc. Thành viên chính của The Uptight ngày nào muốn có không gian thật tốt và hoàn hảo dành cho buổi diễn của mình và dành cho khán giả. Phần âm thanh do ban nhạc Sài Gòn đảm nhiệm gồm: nhạc sĩ Kim Tuấn – người chơi đàn guitar và phối khí có tiếng của TP HCM, nghệ sĩ Quang Huy – tay trống cừ khôi và nhạc sĩ Nguyễn Quang (con Nguyễn Ánh 9), người đã làm say mê hàng triệu con tim người yêu nhạc bằng tiếng đàn dương cầm của mình. Đây cũng ban nhạc từng đệm đàn cho rất nhiều ca sĩ tên tuổi ở Mỹ và Việt Nam, thường xuyên tham gia các chương trình biểu diễn của Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích. Ban nhạc đã bay từ Sài Gòn ra chỉ để phục vụ cho liveshow của ca sĩ Tuấn Ngọc và Khánh Hà.

Khánh Hà
Vẻ đẹp mặn mà của Khánh Hà dù chị đã bước vào tuổi ngũ tuần.

Ngoài mục đích biểu diễn, lần này Khánh Hà còn về quê ăn Tết. Mấy chục năm rồi Khánh Hà mới đón xuân ở quê hương cùng vợ chồng anh trai là ca sĩ Tuấn Ngọc nên chị rất háo hức chờ đợi. Bên Mỹ, những ngày này Khánh Hà và các anh em trong nhà đều phải đi hát ở các tụ điểm, hội chợ. Còn năm nay, chị không nhận show những ngày Tết để dành thời gian tìm về cảm giác cách đây mấy chục năm. Bà xã của Tô Chấn Phong tâm sự: “Trở lại Việt Nam và được đứng trên sân khấu quê nhà hát cho những khán giả thân thương và yêu mến giọng hát của mình nghe là điều hết sức tuyệt vời trong sự nghiệp ca hát của Khánh Hà”.

Ca sĩ Khánh Hà tên thật là Lã Thị Khánh Hà, sinh ngày 28/3 tại Đà Lạt. Khánh Hà nổi danh từ cuối thập niên 60 thế kỷ 20 với giọng hát sang trọng, quyến rũ, kỹ thuật điêu luyện và phong cách rất riêng. Với hơn 40 năm đứng trên sân khấu, chị giành được sự yêu mến đặc biệt của khán giả trong nước lẫn cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đến nay chị đã có một gia tài âm nhạc đầy ấn tượng với hơn 60 đĩa CD. Trong âm nhạc Việt Nam, gia đình Khánh Hà khá đặc biệt vì hầu hết đều là ca sĩ nổi tiếng như Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Lưu Bích, Tô Chấn Phong.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc