Home » Xã hội » Rực sắc hoa xuân trên bến Ninh Kiều
Cho đến thời điểm này, các chủ kinh doanh hoa bắt đầu ồ ạt đưa hoa kiểng về TP.Cần Thơ để bày bán dịp Tết. Cũng như những năm trước, khu vực bến Ninh Kiều là “bãi đậu” chính và nơi đây trở thành một chợ hoa rất đặc sắc.

Sáng 23/1 (nhằm 20 tháng Chạp), chúng tôi dạo một vòng xuống bến Ninh Kiều (đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều) đã thấy nơi đây rực rỡ sắc hoa kiểng vào xuân. Hàng chục loại hoa như hồng, lan, cúc, hoa giấy, sương rồng, mai vàng, đỗ quyên…và mỗi loại hoa là mỗi màu tím, đỏ, trắng, vàng, hồng…đã làm cho bến Ninh Kiều đẹp hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, người dân Cần Thơ cũng bắt đầu đón Tết sớm bằng cách đi chợ hoa chọn mua những chậu hoa yêu thích nhất về chưng Tết. Người dân tấp nập lựa chọn, trả giá; có người chỉ đi ngắm hoa cho thỏa thích…đã tạo nên một không khí đầu xuân hết sức sôi động.
79dHinh

Theo các chủ kinh doanh hoa tại đây cho biết, giá cả năm nay có tăng hơn năm trước khoảng 5% vì thời tiết năm nay thất thường nên hoa kiểng cũng không nhiều.

Do thời tiết mấy ngày nay ở Cần Thơ khá lạnh nên các chủ kinh doanh mai vàng đã cho nhặt lá từ rất sớm nhằm cho mai nở đúng dịp Tết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, khu vực bến Ninh Kiều có nhiều chậu mai vàng đã chớm nụ xanh và nở sớm hơn dự tính.

Không chỉ bến Ninh Kiều mà một số tuyến đường chính trong nội ô Cần Thơ như Ngô Gia Tự, Đại lộ Hòa Bình, Hoàng Văn Thụ, Huỳnh Cương…cũng xuất hiện nhiều điểm bày bán hoa kiểng.

Dù còn đến 10 ngày nữa mới đến giờ “G” nhưng không khí đón Tết ở “thủ phủ miền Tây” đã rộng ràng, sôi động khi có hoa kiểng đổ về.

Một số hình ảnh hoa kiểng vào xuân mà PV Dân trí ghi nhận tại bến Ninh Kiều:

2ceHinh
Hoa mào gà rực đỏ với cúc vàng tươi
2e2Hinh
Một màu hoa tim tím
53dHinh
Những chậu hoa sương rồng
276Hinh
Những con rồng kiểng uốn lượng
1e8Hinh
Những bông hoa mặt trời vàng rực

3fdHinh
Mẹ con cùng đi chọn hoa Tết

8fbHinh
Người dân đi mua hoa kiểng
7ecHinh
Một chậu mai vàng nở đón Tết sớm
565Hinh
Rực sắc hoa trên bến Ninh Kiều, nơi có tượng đài Bác Hồ sừng sững giữa bầu trời đất Tây Đô
Huỳnh Hải
Theo dantri
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc