Home » Thể thao » HLV Ferguson chỉ trích trọng tài sau trận thua Chelsea
Chiến lược gia của MU tiết lộ ông đã “lo sợ điều tồi tệ nhất xảy ra” khi biết trọng tài Martin Atkinson được chỉ định điều khiển trong trận đấu bù với Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh tối qua.

Một trong những tình huống gây tranh cãi có ảnh hưởng đến kết cục của trận đại chiến hôm qua diễn ra ở phút 80. Yuri Zhirkov lao vào khu cấm địa và chủ động ngã, nhưng trọng tài Atkinson đã thổi phạt Chris Smalling và cho Chelsea được hưởng phạt đền. Frank Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

“Bạn cần một trọng tài công bằng – hoặc một trọng tài mạnh mẽ, nhưng hôm nay chúng ta đã không có được một người như vậy”, Alex Ferguson nói. “Khi tôi biết Atkinson sẽ bắt chính trận đấu bù lần này, tôi đã cảm thấy sợ hãi. Tôi sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra”.

HLV Ferguson có lý do để phản ứng sau trận đấu tối qua.
HLV Ferguson có lý do để phản ứng sau trận đấu tối qua.

Ferguson cũng cho rằng hậu vệ David Luiz đáng ra phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 70, sau pha truy cản tiểu xảo với Wayne Rooney ở ngay trước rìa cấm địa của Chelsea. “Thật khó tả với cách xử lý của trọng tài. Trước khi phạm lỗi với Rooney, Luiz cũng đã làm điều tương tự với Chicharito. Nhưng trọng tài đã không đưa ra bất cứ biện pháp xử lý nào cả, dù ông ta đứng rất gần đó và có thể quan sát rõ mọi chuyện. Chính những quyết định như vậy đã làm thay đổi tình hình. Vậy mà mỗi tuần ông ta vẫn được cầm còi điều khiển các trận đấu”.

Atkinson cũng chính là người đã bắt chính trận đấu giữa MU và Chelsea trên sân Stamford Bridge mùa trước. Sau trận đấu khi đó HLV Ferguson cũng đã chỉ trích trọng tài này khi cho rằng ông đã sai lầm khi để cho Chelsea được hưởng một quả đá phạt – từ đó John Terry ghi bàn đem lại chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. “Tính đến nay tình trạng này đã xảy ra liên tục trong ba năm. Thật khó để chấp nhận”, Ferguson nhấn mạnh.

HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Luiz hẳn phải rất may mắn mới không bị truất quyền thi đấu (vì vậy về cuối trận ông đã phải rút cầu thủ này ra để thay bằng Jose Bosingwa nhằm tránh mất người). Tuy nhiên chiến lược gia của Chelsea từ chối bình luận các quyết định của trọng tài Atkinson. “Tôi không muốn đánh giá các quyết định của trọng tài. Xưa nay tôi không thích làm điều đó”.

Trọng tài Atkinson đang trở thành
Trọng tài Atkinson đang trở thành “khắc tinh” của MU.

Với chiến thắng tối qua Chelsea đã trở lại top 4 nhưng còn ít hơn 12 điểm so với MU. Theo HLV Ancelotti đó là “khoảng cách quá xa” để có thể san lấp.

Với việc Nemanja Vidic bị đuổi ở cuối trận tối qua, hàng thủ của MU hẳn sẽ rất mỏng trong chuyến làm khách đến sân của Liverpool cuối tuần này. Rio Ferdinand và Jonny Evans đều đang chấn thương. HLV Ferguson khẳng định gần như chắc chắn ông chỉ có thể sử dụng Wes Brown để đá cặp trung vệ với Smalling.

Thua trận tối qua nhưng chiến lược gia của MU vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Đó là một trận đấu tốt của chúng tôi”, ông nói. “Chúng tôi không đáng bị thua. Thậm chí trong hiệp hai chúng tôi cũng đã có những cơ hội tốt. Trận thua này sẽ không khiến chúng tôi phải lo sợ về cơ hội vô địch. Chúng tôi vẫn đang hoàn toàn chiếm thế chủ động”.

MU hiện có 60 điểm sau 28 trận, ngay phía sau họ là Arsenal với 56 điểm và còn một trận chưa đấu.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc