Home » Thể thao » Torres lập công, Chelsea tiến vào tứ kết Europa League
Đối diện với khá nhiều khó khăn, tuy nhiên Chelsea đã đánh bại Steaua Bucharest 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge và tiến vào tứ kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 3-2. Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công Mata, Terry và Torres.
Chelsea đã phải đối diện với nhiều sức ép sau thất bại 0-1 ở lượt đi và thầy trò Benitez hiểu rằng Europa League là danh hiệu dễ dàng nhất họ có thể giành được ở mùa giải này. Do vậy, Chelsea đã nhập cuộc đầy quyết tâm và giành quyền áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Mata đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 33
Mata đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 33

 

Juan Mata đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số nhưng cuối hiệp 1, Steaua Bucharest bất ngờ gỡ hòa. Bàn thắng đó khiến Chelsea đối diện với rất nhiều thử thách, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, thầy trò HLV Benitez đã thi đấu đầy xuất sắc trong hiệp 2.

John Terry lấy lại sinh khí cho Chelsea bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước khi Fernando Torres ấn định thắng lợi 3-1 bằng pha dứt điểm đẹp mắt. Đây có thể nói là pha lập công quý giá nhất của ngôi sao người Tây Ban Nha cho Chelsea, kể từ bàn thắng vào lưới Barca ở bán kết lượt về Champions League năm ngoái.

Thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, Chelsea đã ngược dòng thành công để có mặt tại tứ kết Europa League năm nay. Nước Anh được an ủi phần nào thất bại ở Champions League bởi ngoài Chelsea, hai đại diện khác là Tottenham và Newcastle đều có mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất Europa League.
Chelsea đưa ra khá nhiều thay đổi so với trận đấu với MU ở FA Cup khi Cahill, Lampard, Moses, Demba Ba ngồi ghế dự bị. Trung vệ Terry được xuất trận ngay từ đầu, bộ ba tấn công Oscar, Hazard, Juan Mata hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất Fernnado Torres.

 

Bàn thắng của Chiriches khiến Chelsea suýt nữa phải đối diện thảm họa
Bàn thắng của Chiriches khiến Chelsea suýt nữa phải đối diện thảm họa

 

Đội chủ nhà nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng Chelsea thực sự bế tắc trước hàng thủ đông người của Steaua. Đại diện Romania tỏ ra cực kỳ lợi hại trong các pha phản công và phút 14, Rusescu băng xuống đầy tốc độ rồi dứt điểm căng buộc Cech phải bay người hết cỡ để cứu thua.
Không thực sự có được sự sắc nét trong tấn công, tuy nhiên Chelsea lại có được bàn thắng ở phút 33. Juan Mata phối hợp đầy ăn ý cùng Ramires trước khi dứt điểm lạnh lùng không cho Tatarusana một cơ hội cản phá nào. 1-0 cho Chelsea và gánh nặng ở lượt đi đã được san lấp.
Đang đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục dồn lên và phút 40, Torres phối hợp ăn ý cùng Mata rồi tung cú đá nhanh, đáng tiếc là thủ thành Tatarusana đã chơi xuất sắc. Chelsea tiếp tục chơi hớ hênh trong phòng ngự và ở phút 45, Chiriches tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm dứt điểm thành bàn, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
Sức ép đang đổ dồn về Chelsea khi họ phải ghi 2 bàn ở hiệp 2 và lần này, trung vệ John Terry đã sắm vai người hùng. Phút 58, từ quả đá phạt bên cánh trái của Hazard, Terry chọn vị trí chính xác đánh đầu hiểm hóc không cho Tatarusana cơ hội cản phá, giúp Chelsea vượt lên dẫn 2-1.

 

Bàn thắng quyết định của Torres đưa Chelsea tiến vào tứ kết Europa League
Bàn thắng quyết định của Torres đưa Chelsea tiến vào tứ kết Europa League

 

Và nỗ lực tấn công của Chelsea lại phát huy hiệu quả ở phút 71, Fernando Torres tung cú đá kỹ thuật bằng chân trái vào góc xa hạ Tatarusana, đưa cách biệt lên 3-1 cho Chelsea. Có được lợi thế, Chelsea chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số còn Steaua bất lực trong việc triển khai tấn công.
Ba phút trước khi hết giờ, Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng quả 11m. Tuy vậy, Torres bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi dứt điểm không thành công. Chiến thắng 3-1 nghiêng về Chelsea được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và Chelsea hiên ngang vào tứ kết Europa League.

Đội hình ra sân

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Luiz, Cole, Ramires, Mikel, Hazard, Mata, Oscar, Torres.

Steaua Bucharest: Tatarusanu, Rapa, Szukala, Chiriches, Latovlevici, Bourceanu, Pintilii, Popa, Chipciu, Tanase, Rusescu.

Kiều My

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc