Home » Xã hội » Nhà nghỉ ‘cháy’ phòng đêm Valentine
22h đêm 14/2, đôi trai gái ăn mặc sành điệu phóng chiếc SH đen bóng vào một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội). Chàng trai dựng xe, dắt bạn gái định lên tầng, nhưng nhân viên nói với: “Nhà hết phòng rồi”.

Đứng tần ngần một lát, đôi trai gái lại lên xe đi tiếp. Họ đảo qua nhiều nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, nhưng đều nhận được cái mỉm cười lắc đầu.

Trong ánh đèn tuýp mờ ảo, thanh niên tên Vinh ngồi trông xe trước cửa một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng vui miệng kể: “Valentine năm nào nhà em cũng hết phòng. Hôm nay,nếu muốn thuê phòng phải sau 1h đêm”. Nói xong, cậu chỉ vào sảnh tầng một, nơi có gần 20 xe máy đủ loại xếp kín. Nhìn từ bên ngoài lên các phòng đều kín rèm, điều hòa chạy ro ro.

Không chỉ đôi bạn trẻ trên, nhiều cặp đôi không tìm được phòng nghỉ đêm Valentine. Anh Tùng nhà ở thị trấn Đông Anh là một ví dụ. Ngày Valentine háo hức đưa người yêu sang nội thành chơi, khi về thì đã muộn, sợ không an toàn, anh đành tìm nhà nghỉ.

“Tôi đi một vòng rồi mà hỏi chỗ nào cũng hết phòng. Nếu còn thì toàn của khách quen đã đặt trước. Lọ mọ mãi mới tìm được phòng, nhưng đó là phòng đôi, chủ nhà hét giá 600.000 qua đêm”, anh Tùng nói và cho biết tuy giá cao vẫn phải thuê vì “lặn lội 30 km đưa người yêu đi chơi chả nhẽ lại đi về. Niềm vui phải trọn vẹn trong đêm Valentine”.

Đôi trai gái này đi 20 phút nhưng chưa tìm được nhà nghỉ ở ven hồ Tây. Ảnh: Quý Thông.

Giá phòng nghỉ dịp Valentine năm nay tăng khoảng 30% so với ngày thường. Một nhân viên nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết, bình thường chỉ 150.000-180.000 đồng một phòng qua đêm, nhưng vào ngày lễ giá đội lên thành 200.000-300.000 đồng. Nếu “khan” phòng quá, chủ nhà nghỉ có thể đẩy lên tới 450.000 đồng một đêm.

Rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, để có lãi nhất, các nhà nghỉ chỉ cho thuê theo giờ từ chiều tối đến 12h đêm 14/2, vì vừa xoay vòng nhanh, vừa thu được lợi nhuận. Giá hai giờ đầu cố định ở mức 150.000 đồng, cứ thêm một giờ sẽ cộng thêm 50.000 đồng.

“Thực ra chỉ người nhà xa mới thuê phòng qua đêm, còn thanh niên sinh sống trong nội đô chỉ thuê theo giờ. Sau khi tận hưởng vị ngọt ngào của ngày lễ tình nhân, họ sẽ đưa người yêu về nhà”, chủ nhà nghỉ ở đường Hoàng Quốc Việt nói và cho biết năm nay cháy phòng rơi vào khung giờ 20-23h đêm, qua 23h nếu có thì toàn khách thuê đến sáng hôm sau.

Tại khu vực đường Âu Cơ, đường ven hồ Tây, các nhà nghỉ cũng hết phòng, giá cao hơn so với khu vực Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Đại Cồ Việt… Giá phòng theo giờ ở mức 180.000-200.000 hai giờ đầu, sau đó mỗi giờ cộng thêm 50.000 đồng, qua đêm từ 350.000 đồng trở lên.

Sở dĩ nhà nghỉ ở đây có giá cao bởi năm nay rất đông thanh niên đi chơi tại khu vực bến Hàn Quốc, đường Nhật Bản. Khu vực đường ven hồ đoạn từ Lạc Long Quân đến Tô Ngọc Vân đã xây dựng xong, không gian yên tĩnh, đèn đường tối, hàng quán café mở ra rất nhiều nên trở thành địa điểm lý tưởng để các cặp đôi tâm sự.

Đêm càng về khuya, đội ngũ xe ôm cũng được dịp làm thêm. Công việc của họ không còn là chở khách mà đơn giản chỉ là “cò” nhà nghỉ, mức phí cho mỗi lần chỉ trỏ thành công khoảng 30.000 đồng. Ngoài ra nếu khách cô đơn muốn “vui vẻ”, họ sẽ chỉ dẫn đến nơi tìm niềm vui mới.

Anh Huynh, lái xe ôm khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh – đường Láng vừa xoa tay vừa nói: “Những dịp như thế này một đêm cũng kiếm được 2-3 trăm nghìn, ngày thường đứng cả đêm chả được như thế này, vì thế trời lạnh mấy cũng phải chịu. Nếu tìm được khách nước ngoài đi vui vẻ mình còn được chủ quán hoa hồng ấy chứ”.

Các hiệu thuốc cũng mở cửa rất khuya để kiếm thêm dịp Valentine. Bình thường các hiệu thuốc trên đường Âu cơ, Yên Phụ 10h đã đóng cửa nhưng đêm qua gần 12h vẫn sáng đèn. Chị Thu chủ hàng thuốc trên đường Yên Phụ cười nói: “Ngày Valentine nên nhu cầu mua bao cao su cũng tăng chứ, mình thức khuya đẩy giá cao lên đôi chút cũng được”.

Quý Thông

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc