Home » Thể thao » Ranieri từ chức sau trận thua khó hiểu của Roma
Từng khẳng định không đầu hàng trước khó khăn, nhưng HLV người Italy đã chủ động từ chức tối chủ nhật sau khi chứng kiến các học trò dẫn trước chủ nhà 3-0 rồi thua ngược 4-3 ở vòng 26 Serie A.

“Tôi luôn nghĩ tới những gì tốt nhất cho Roma”, Ranieri nhấn mạnh với ANSA trong tuyên bố chia tay cương vị HLV trưởng đội bóng thủ đô. “Sau một trận đấu như trận đấu với Genoa hôm nay, tôi nghĩ đã tới túc mình cần đưa ra một thông điệp. Vì thế, tan trận, tôi vào phòng thay đồ cảm ơn các cầu thủ và quyết định từ chức”.

Ranieri rút cuộc đã phải đầu hàng trước khó khăn khi Roma của ông thua trận thứ tư liên tiếp. Ảnh: AFP.
Ranieri rút cuộc đã phải đầu hàng trước khó khăn khi Roma của ông thua trận thứ tư liên tiếp. Ảnh: AFP.

Trên sân Marassi, Roma của Ranieri đã khởi đầu rất ấn tượng khi dẫn tới 2-0 với các bàn của cặp trung vệ Mexes – Burdisso sau hai pha kiến tạo của Totti ở hiệp đầu. Sau giờ nghỉ, họ tiếp tục nới rộng cách biệt thành 3-0 khi đích thân Totti lập công. Nhưng sau đó, Roma lại mắc hàng loạt sai sót khó hiểu ở hàng thủ, để chủ nhà Genoa lội ngược dòng thắng 4-3 chỉ trong hơn nửa giờ thi đấu cuối cùng.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Roma thua ngược sau khi dẫn bàn. Hôm giữa tuần, trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, thầy trò Ranieri cũng dẫn trước Shakhtar Donestk 1-0 để rồi thua ngược 2-3. Cộng thêm hai trận thua dưới tay Napoli, Inter ở Serie A trước đó, mạch toàn thua của Roma đã dài tới bốn trận. Chuỗi kết quả tệ hại ấy đánh bật họ khỏi top 4 Serie A và đẩy đội tới bờ vực bị loại ở mặt trận Champions League.

Theo truyền thông Italy, Roma thoạt đầu ngần ngừ trước đề nghị từ chức của Ranieri. Nhưng tại cuộc họp toàn đội với sự hiện diện của nữ Chủ tịch Rosella Sensi và các cầu thủ không dự trận đấu với Genoa vì chấn thương hoặc thẻ phạt diễn ra ngay sau khi thầy trò Ranieri bay về từ Gneova trong hôm qua, Roma đã chấp thuận đơn xin từ chức của HLV 59 tuổi.

“Roma luôn hiện hữu trong tâm trí tôi và tôi cũng hơn một lần nói rằng thất bại của đội bóng luôn làm tôi day dứt, đau đớn hơn bất kỳ ai khác ở CLB này. Vì thế, phải chứng kiến các học trò chiến đấu tới tận phút cuối cùng rồi thua trận thật sự là nỗi đau quá lớn với tôi. Tôi muốn cảm ơn các tifosi và chủ tịch Sensi. Vượt qua nhiều khó khăn, chúng tôi đã cùng nhau làm được những điều có ý nghĩa ở mùa giải trước cũng như mùa này”, Ranieri nói thêm.

Nhà cầm quân sinh ở Roma và là một CĐV trọn đời của đội bóng áo bã trầu này cũng khẳng định tình yêu với Roma là động lực sâu xa khiến ông đi đến quyết định chia tay. “Tôi luôn là con người ăn bóng đá, ngủ bóng đá và vì thế, sau một trận đấu như thế này, tôi nghĩ mình cần phải làm một điều gì đó để biểu hiện tình yêu với màu cờ sắc áo của Roma. Hy vọng quyết định từ chức của tôi sẽ giúp đội bóng thay đổi tích cực”.

Mâu thuẫn giữa Ranieri với một số trụ cột như Borriello hay Totti cũng được cho là một lý do dẫn tới việc Roma thi đấu bết bát và Ranieri phải từ chức. Ảnh: AFP.
Mâu thuẫn giữa Ranieri với một số trụ cột như Borriello hay Totti cũng được cho là một lý do dẫn tới việc Roma thi đấu bết bát và Ranieri phải từ chức. Ảnh: AFP.

Sau khi chấp thuận đơn từ chức của Ranieri, Roma đang tích cực tìm kiếm một HLV thay thế. Theo báo chí Italy, người nhiều khả năng được chọn thay Ranieri là Vincenzo Montella, cựu tiền đạo từng là trụ cột trong đội hình Roma vô địch Serie A mùa 2000-2001 nay đang dẫn dắt đội trẻ. Tuy nhiên, ở tuổi 36, kinh nghiệm làm HLV đỉnh cao của Montella chỉ là con số không tròn trĩnh. Roma, vì thế, chẳng khác nào chơi một canh bạc mạo hiểm, nếu quyết định đưa nhà cầm quân trẻ này lên vị trí cầm lái đội bóng đang khủng hoảng.

Ranieri đến với Roma thay Luciano Ranieri đầu mùa trước và được cho là mang tới phép nhiệm màu, giúp đội bóng đi từ vị trí chót bảng lúc ông mới cầm quân lên ngôi Á quân Serie A. Trong nhiều thời điểm, Roma của Ranieri khi đó thậm chí còn vượt lên dẫn đầu cuộc đua scudetto và chỉ chịu về nhì sau một Inter xuất chúng của Mourinho ở vòng đấu cuối cùng.

Serie A 2010-2011

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc