Home » Thể thao » Mourinho sốc và thất vọng vì Inter
HLV đội Real Madrid không khỏi ngỡ ngàng khi nhận tin đội bóng từng cùng ông đăng quang mùa trước thảm bại dưới tay Schalke ở lượt đi tứ kết Champions League.

Với Mourinho trên cương vị HLV trưởng, Inter đã làm nên kỳ tích mùa trước khi lần lượt đoạt Cup Italy, lên ngôi ở Serie A rồi hoàn tất cú ăn ba lịch sử với chức vô địch Champions League. Nhưng khi không còn Mourinho, Inter chỉ còn là cái bóng mờ của chính họ trên đường đến đỉnh vinh quang một năm trước.

Sau rất nhiều trận thua bạc nhược ở cả Siêu Cup châu Âu, Serie A lẫn Champions League, thảm bại 2-5 dưới tay Schalke hôm qua là bằng chứng mới nhất và rõ ràng nhất cho sự sa sút của Inter thời hậu Mourinho. Nhưng chính “Người Đặc Biệt” cũng không ngờ đội bóng cũ xuống dốc nhanh đến vậy khi ông ra đi.

Inter nhiều
Inter nhiều khả năng sẽ là đội tiếp theo chịu dớp không thể bảo vệ ngôi vô địch Champions league.

“Trong bóng đá bạn sẽ chẳng thể nói trước, hay biết trước được điều gì. Nhưng thật sự tôi bất ngờ và rất thất vọng vì cách Inter thua trận nặng nề như vậy. Tôi nghĩ đây cũng là cảm giác chung của người hâm mộ Inter”, Mourinho phát biểu sau trận Real Madrid của ông đại thắng Tottenham 4-0.

Để đảo ngược tình thế, Inter giờ cần một phép nhiệm màu nào đó giúp họ hạ Schalke với 4 bàn cách biệt hoặc ít nhất, cũng phải thắng lại với tỷ số 5-2 rồi nuôi tiếp hy vọng ở hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu trong trận tứ kết lượt về ở Veltins Arena. “Tôi cho đó là nhiệm vụ bất khả thi, dù bóng đá luôn có chỗ cho bất ngờ. Một đội bóng không thể lúc nào cũng chiến thắng mãi”, Mourinho tỏ ra bi quan.

Tuy nhiên Mourinho cho rằng Inter vẫn còn nhiều cơ hội để cứu vãn một mùa giải thất bại: “Nếu bị loại ở Champions League, đội vẫn còn scudetto và Cup Italy để hướng tới từ giờ đến hết mùa”.

Tại Serie A, sau trận derby thua 0-3 cuối tuần qua, Inter tụt xuống thứ ba và kém đại kình địch dẫn đầu bảng Milan 5 điểm khi mùa giải còn 7 vòng. Ngoài hai đội này, cuộc đua tranh scudetto còn có sự hiện diện của Napoli, đội hiện đứng thứ nhì với 3 điểm ít hơn Milan. Còn ở Cup Italy, Inter đã có mặt ở bán kết và sẽ gặp Roma vào các ngày 19/4 (lượt đi) và 11/5 (lượt về) sắp tới.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc