Home » Thể thao » Leonardo thừa nhận Inter khó lật ngược tình thế
HLV người Brazil bàng hoàng, không thể lý giải vì sao Inter của ông lại thất bại nặng nề đến vậy trước Schalke ở lượt đi tứ kết Champions League tối qua.

Inter đã thua trong trận đấu họ khởi đầu tốt hơn, với hai lần vượt lên dẫn trước trong đó có bàn mở tỷ số ngay phút thứ nhất. Nhưng sau 90 phút tranh tài, thầy trò Leonardo lại rời sân với bước chân trĩu nặng và những cái đầu cúi gằm vì kết quả khó tin: thua 2-5 ngay trên sân nhà.

“Tôi không thể hiểu nổi điều gì xảy ra trong trận đấu. Inter khởi đầu không thể tốt hơn và vào thời điểm ấy, chẳng ai có thể tưởng tượng nổi chúng tôi lại thua nặng nề đến vậy”, Leonardo than vãn sau trận.

Leonardo
Leonardo thẫn thờ trong trận thua đậm Schalke. Ảnh: AFP.

Nhà cầm quân trẻ còn cho rằng Inter không đáng thua Schalke: “Cả trận, họ chỉ có sáu hoặc bảy cú sút nguy hiểm, nhưng lại có tới 5 bàn. Đầu hiệp hai, ngay sau khi Inter hỏng ăn hai cơ hội, Schalke ghi bàn thứ ba rồi bàn thứ tư. Vùng dậy vào lúc ấy thật sự khó khăn, nhất là khi chúng tôi chỉ còn 10 người trên sân”.

Cú ngã ở trận tứ kết lượt đi Champions League hôm qua là thất bại nặng nề thứ hai liên tiếp của Inter chỉ trong vòng 4 ngày, sau trận derby thua Milan 0-3 cuối tuần qua. Lý do của hai thất bại, theo Leonardo, nằm ở sự mất cân bằng về chiến thuật: “Trước Schalke, chúng tôi tiến hành một số thay đổi và chơi tốt hơn nhiều so với trận derby, nhưng sự mất cân bằng thì vẫn tồn tại. Tuần lễ này thật tồi tệ”.

Leonardo cũng thừa nhận khả năng Inter đảo ngược tình thế ở trận lượt về để vào bán kết rất thấp: “Bất kỳ ai yêu bóng đá đều phải giữ lạc quan. Inter sẽ cố gắng chơi bóng và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra sau đây một tuần. Nhưng thành thật mà nói, xoay chuyển cục diện sau trận thua nặng nề này có lẽ là điều phi thực tế”.

Thủ quân Zanetti cũng sững sờ trước những gì anh và các đồng đội vừa trải qua: “Đến tôi đá trên sân còn không hiểu tại sao Inter lại thua như vậy. Chúng tôi khởi đầu tốt hơn, thế rồi mọi thứ đột ngột xoay chuyển theo cách không ai có thể lý giải được. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, chúng tôi phải nghĩ về Serie A và cố gắng chơi tốt nhất có thể trong trận lượt về trên đất Đức”.

Quyền chủ động trong cặp đấu này đang thuộc về Schalke của Raul (áo trắng). Ảnh: AFP.

Bên phía Schalke, vui mừng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Champions League, nhưng HLV Ralf Rangnick vẫn sốc bởi thắng lợi của đội nhà. “Nếu ai đó nói trước trận đấu rằng Schalke sẽ thắng Inter với 3 bàn cách biệt, chúng tôi sẽ gọi họ là kẻ điên”.

Rangnick cũng lý giải về quyết định chơi đôi công với Inter, thay vì thủ thế, phòng ngự như cách của nhiều đội cửa dưới thường làm: “Đấu với Inter mà chơi phòng ngự, chúng tôi chỉ mua dây buộc mình mà thôi. Sau khi quan sát kỹ trận derby cuối tuần trước và nhận thấy cách chơi của Inter tạo ra rất nhiều khoảng trống cho Milan, Schalke chọn chơi tấn công với sự dẫn dắt của Jurado”.

Tuy nhiên HLV vừa nhậm chức nhiệm kỳ hai ở Schalke cũng tỏ vẻ thận trọng khi nói về cơ hội đi tiếp: “Chúng tôi vẫn chưa đặt một chân vào bán kết như mọi người đang nói, mà chỉ có một chút cơ hội nhỉnh hơn so với Inter”.

Trận lượt về diễn ra trên sân Veltins Arena ngày 13/4 tới.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc