Home » Thể thao » Sao F1 Anh không đánh giá cao Schumacher
Nhận xét của Lewis Hamilton về đàn anh huyền thoại người Đức trước mùa giải 2011 sắp khởi tranh hoàn toàn khác với thành viên Ferrrari, Fernando Alonso.

Trả lời Gazzetta dello Sport tháng trước, Alonso cho rằng với cùng lúc 4 tay đua từng vô địch thế giới gồm chính anh, Michael Schumacher (đội Mercedes), Hamilton, Jenson Button (cùng McLaren) và đương kim quán quân Sebastian Vettel (Red Bull), 2011 hứa hẹn sẽ là mùa giải khắc nghiệt nhất lịch sử F1.

Trong số 4 đối thủ chính, Alonso đánh giá Schumacher cao nhất, bất chấp việc huyền thoại từng bảy lần vô địch thế giới trở lại rất kém thuyết phục ở mùa giải 2010 trong màu áo Mercedes. Alonso thậm chí còn tin rằng Schumacher hoàn toàn đủ sức đoạt chức vô địch thế giới lần thứ tám.

Lewis Hamilton và Schumacher nằm trong nhóm các ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch F1 2011.

Nhưng khi phát biểu ở Berlin hôm qua, Hamilton lại nghĩ khác về Schumacher: “Vì anh ấy từng 7 lần vô địch, mọi người đều tin rằng Schumi sẽ lấy lại phong độ tốt nhất trong năm nay, nếu anh ấy muốn vậy và nếu xe cũng như êkíp của anh ấy hoàn hảo. Tôi thì nghĩ sẽ không có nhiều khác biệt về Schumi giữa mùa này với mùa vừa qua, dù tất nhiên anh ấy có thể dễ dàng làm đảo lộn mọi dự đoán”.

Hamilton chỉ đồng tình với Alonso về sự khốc liệt của mùa giải sắp khởi tranh vì có tới 5 nhà vô địch thế giới cùng lúc tranh tài. Tuy nhiên tay đua của McLaren không dám chắc chức vô địch sẽ thuộc về anh hay 4 nhà quán quân còn lại: “Tôi không đưa ra một cái tên cụ thể, bởi ngoài 5 nhà vô địch thế giới, còn có nhiều tay đua khác cũng khát khao đăng quang không kém”.

Mùa giải F1 2011 sẽ khởi tranh ngày 13/3 tới bằng GP Bahrain. Theo tỷ lệ ra cược cho tay đua vô địch mà nhà cái William Hill vừa công bố, Schumacher đứng thứ năm với tỷ lệ 10/1 (đặt 1 ăn 10). Xếp từ thứ nhất đến tư lần lượt là Vettel 5/2, Alonso 3/1 và đồng đội của Schumacher ở Mercesdes, Nico Rosberg 9/1. Nhà vô địch mùa 2009 Jenson Button đứng thứ năm với tỷ lệ 11/1.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc