Home » Thể thao » Đội đua Ferrari bị kiện vì tên xe F1 mới
Chiếc xe mà đội đua Italy lừng danh định dùng để tranh tài ở mùa giải 2011 có tên gần tương tự tên sản phẩm của một đại gia trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Chiếc xe đua mới của Ferrari mang tên F150. Nhưng sau khi được trình làng hôm 29/1, Ferrari đã bị Ford kiện. Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Mỹ cho rằng với việc đặt tên trên cho chiếc xe đua mới, Ferrari đã gây nhầm lẫn và xâm phạm tới thương hiệu F-150 nổi tiếng toàn cầu của họ.

F-150 là thương hiệu nổi tiếng của dòng xe bán tải do Ford sản xuất.
F-150 là thương hiệu nổi tiếng của dòng xe bán tải do Ford sản xuất.

“Cách Ferrari đặt tên cho sản phẩm mới của họ lợi dụng danh tiếng mà Ford đã dày công gây dựng với thương hiệu F-150”, đơn kiện của Ford gửi lên Tòa án bang Detroit (Mỹ) có đoạn.

Ngoài đề nghị cấm Ferrari dùng tên F150, Ford còn muốn đội đua Italy đền bù 100.000 USD theo Luật bảo vệ người tiêu dùng chống đầu cơ tên miền (Anti-cybersquatting Consumer Protection Act) mà Quốc hội Mỹ thông qua năm 1999.

Ferrari sau đó phản pháo rằng việc chọn đặt tên F150 cho xe đua mới là nhằm kỷ niệm 150 năm ngày thống nhất Italy. Đội đua Italy nhấn mạnh sẽ không thể có sự nhầm lẫn giữa chiếc F150 của họ với thương hiệu F-150 của Ford vì xe đua F1 không được sản xuất đại trà cho mục đích thương mại.

“Chúng tôi không hề có ý định sản xuất hàng loạt những chiếc xe chỉ có một chỗ ngồi như thế này để bán ra thị trường”, đại diện Ferrari tuyên bố. Tuy nhiên, đội đua Italy cũng chứng tỏ thiện chí với Ford khi quyết định đổi tên chiếc F1 mới của họ thành tên gốc ban đầu – F150th Italia.

Khi Felipe Massa đua thử ở Jerez hôm qua, chiếc F1 của Ferrari đã được gọi bằng tên F150th Italia.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc