Home » Thể thao » Ferrari họp gấp nhằm cứu vãn tình hình
Màn trình diễn kém cỏi ở hai chặng đầu tiên của mùa 2011 khiến đội đua F1 Italy phải tổ chức một cuộc họp bất thường nhằm đưa ra biện pháp gia tăng khả năng cạnh tranh cho hai ngôi sao Fernando Alonso và Felipe Massa.


Dù rất cố gắng như Ferrari vẫn chưa có được thành tích ưng ý.
Rất cố gắng nhưng Ferrari vẫn chưa có được thành tích ưng ý.

Theo kế hoạch ban đầu, ngay sau khi Grand Prix Malaysia kết thúc, ban lãnh đạo Ferrari sẽ di chuyển tới Thượng Hải nhằm chuẩn bị cho Grand Prix Trung Quốc diễn ra cuối tuần này. Tuy nhiên phong độ yếu kém của Ferrari tại Sepang chiều chủ nhật vừa qua khiến Chủ tịch Luca di Montezemolo yêu cầu cả Giám đốc điều hành Stefano Domenicali lẫn Giám đốc kỹ thuật Aldo Costa cùng cấp phó Pat Fry phải quay về Italy ngay trong thứ hai để phân tích các nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Việc Felipe Massa và Fernando Alonso chỉ lần lượt về đích ở vị trí thứ 5 và thứ 6 tại Grand Prix Malaysia khiến Ferrari tiếp tục không có đại diện trên bục podium sau hai chặng đầu mùa. Chiếc F150th của Ferrari tỏ ra thiếu khả năng cạnh tranh so với các xe của Red Bull và McLaren trong vòng phân hạng lẫn cuộc đua chính thức. Những tham vọng lớn mà ban lãnh đạo Ferrari đặt ra trước mùa giải bị nghi ngờ sau màn trình diễn đáng thất vọng.

Một thông báo trên trang web của Ferrari đã tiết lộ nội dung cuộc họp: “Chúng tôi phân tích kỹ càng về hệ thống khí động học của chiếc xe và tìm hiểu tại sao hiệu suất thực tế của F150th trên đường đua lại quá khác biệt so với những số liệu thu được khi thử nghiệm với mô hình trong hầm gió. Bằng cánh này, những kế hoạch cải tiến chiếc xe vốn được dự trù cho các chặng đua sau, sẽ được khởi động sớm hơn, hy vọng là có thể bắt đầu ngay từ Grand Prix Trung Quốc”.

Tại các đợt thử nghiệm trước mùa đua năm nay, trong khi Ferrari có thể cạnh tranh sòng phẳng với Red Bull thì đối thủ McLaren gây thất vọng lớn. Tuy nhiên trong hai chặng vừa qua, Ferrari lại bị cả Red Bull và McLaren bỏ xa. Dù sao tại Grand Prix Malaysia, Ferrari cũng bắt đầu thể hiện được một số dấu hiệu tiến bộ khi Alonso tạo được cơ hội cạnh tranh vị trí podium trước khi pha va chạm với Lewis Hamilton (McLaren) khiến ngôi sao người Tây Ban Nha tụt lại.

Bất chấp màn khởi đầu tồi tệ, Ferrari vẫn lạc quan về cơ hội vô địch. Chủ tịch Di Montezemolo khẳng định: “Tôi không hài lòng với sự khởi đầu của đội nhà. Tuy nhiên tôi có một niềm tin lớn lao vào đội ngũ hiện tại, những cá nhân biết phải làm gì trong hoàn cảnh khó khăn. Họ là những người có năng lực và làm việc rất chăm chỉ. Tôi nghĩ khoảng thời gian khó khăn đối với Ferrari sẽ sớm kết thúc”.

Minh Phương

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc