Home » Thể thao » Tân vô địch F1 chấm dứt tin đồn chia tay đội Red Bull
Nhà vô địch F1 2010 Sebastian Vettel vừa ký hợp đồng mới với Red Bull, làm chấm dứt tin đồn chuyển tới đối thủ Ferrari hoặc McLaren.

Hợp đồng mới giữa Vettel và Red Bull có hiệu lực đến năm 2014, thông báo của đội hôm qua cho biết. Hợp đồng cũ ký hồi tháng 8/2009 sẽ hết hạn cuối năm nay.

Tay đua 24 tuổi người Đức Vettel.
Tay đua 24 tuổi người Đức Vettel.

Vettel bắt đầu sự nghiệp F1 ở đội trẻ của Red Bull năm 1998. Năm 2008, anh trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử giành chiến thắng chặng. Quá trình tiến bộ đạt tới đỉnh cao vào cuối năm ngoái khi Vettel trở thành tay đua trẻ nhất giành chức vô địch thế giới.

Sau khi Vettel đăng quang, thông tin bên lề cho biết nhiều đội đua giàu truyền thống như Ferrari, McLaren, Renault đang xem anh là mục tiêu chuẩn bị cho tương lai. Tuy nhiên, Red Bull đã nhanh chân đàm phán để khóa chân ngôi sao.

Năm ngoái Vettel chỉ có thể giành chức vô địch ở chặng cuối Abu Dhabi, nơi anh vượt qua đồng đội Mark Webber trong gang tấc.

Vettel tỏ ra khá thận trọng trước mùa giải mới. “Tôi chưa thể nói trước điều gì, vì thành tích còn phụ thuộc vào công tác chuẩn bị và thiết kế xe. Thật khó mà biết các đối thủ đã chuẩn bị như thế nào”, Vettel nói.

“Tôi đánh giá xe của Red Bull năm nay có tốc độ tốt hơn, nhưng chúng tôi còn nhiều việc phải làm, nhất là với những bộ phận mới. Chặng đầu tiên tại Australia sẽ cho thấy rõ hơn nỗ lực của chúng tôi”, Vettel dự đoán.

Thùy Dương

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc