Home » Sức khỏe » Tắm nóng lạnh bằng gas, một thanh niên suýt chết
Chiều 24/1, anh Hà, 22 tuổi, Nam Định được gia đình đưa đi cấp cứu vì thấy xỉu trong nhà tắm. Lý do chỉ vì hệ thống nóng lạnh được đốt bằng gas trong khi phòng tắm nhỏ lại đóng kín cửa nên thiếu ôxy khiến anh bị ngạt.


Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bưu điện cấp cứu, sau đó chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong tình trạng tỉnh nhưng mệt, huyết áp không ổn định. Bệnh nhân được chẩn đoán ngạt đơn thuần do thiếu ôxy.

Sau khi được thở ôxy, sang hôm sau anh Hà đã tỉnh hoàn toàn. Theo lời kể của bệnh nhân thì anh làm việc cho một cơ sở buôn bán khí gas. Chiều hôm đó, anh vào buồng tắm của gia đình và xỉu đi lúc nào không biết.

Theo các chuyên gia, hệ thống nóng lạnh chạy bằng khí gas hoạt động trên nguyên lý dùng áp lực nước để mở van đánh lửa, lúc đó gas mới được đốt. Khi bật bình nước và bật van bình gas, nước sẽ nóng rất nhanh. Tuy nhiên, nếu lắp bình không đúng cách, nước không đủ áp lực để mở van đánh lửa, trong khi gas vẫn xả ra ngoài sẽ khiến người tắm bị ngạt.

Ngoài ra, khi hoạt động quá trình cháy gas sẽ hút ôxy trong nhà tắm, nên nếu phòng tắm hẹp, kín thì người tắm dễ bị ngạt, như trường hợp của anh Hà. Buồng tắm nhà anh rộng khoảng 4m2, các cửa ra vào và cửa sổ được làm bằng nhôm kính, đóng kín.

Vì vậy, theo các chuyên gia, bình nước nóng bằng khí gas chỉ phù hợp với phòng tắm rộng, thoáng, có quạt thông gió. Khi thấy người bị ngạt cần đưa ra nơi thoáng nghỉ, nới rộng quần áo và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Hà An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc